Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,9%
Ngày 20.6, UBND tỉnh đã ban hành Báo cáo số 99/BC-UBND về công tác cải cách hành chính tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2023. Trong đó, nổi bật là kết quả trên lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 35 quyết định công bố Danh mục 353 TTHC (ban hành mới 25 TTHC; sửa đổi, bổ sung 290 TTHC; thay thế 2 TTHC; bãi bỏ 36 TTHC), 36 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 59 TTHC liên thông và 69 TTHC không liên thông. Cùng với đó là thực hiện việc tích hợp dữ liệu và nhập sửa đổi, bổ sung thông tin các TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo quy định.
Mặt khác, đã thông qua phương án đơn giản hóa đối với 18 TTHC, số tiền tiết kiệm được sau khi đơn giản hóa dự kiến đạt hơn 8 tỷ đồng/năm, tỷ lệ chi phí tiết kiệm được từ 3,89 - 54%.
UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ TTHC trễ hẹn tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; trong đó có giải pháp định kỳ hằng tháng công khai danh sách tổ chức, cá nhân giải quyết chậm/muộn hồ sơ TTHC kể từ tháng 4.2022. Đến nay, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trước hạn, đúng hạn của toàn tỉnh đạt 99,9%, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước.
H.NHÂN