Philippines thay đổi nhận diện thương hiệu du lịch sau 10 năm
Bộ Du lịch Philippines vừa công bố khẩu hiệu (slogan) mới của ngành du lịch nước này, thay thế khẩu hiệu cũ tồn tại hơn 1 thập kỷ qua.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành, Bộ Du lịch Philippines cho biết từ nay ngành du lịch nước này sẽ được thúc đẩy với khẩu hiệu mới là “Yêu Philippines” (Love the Philippines), thay thế cho khẩu hiệu cũ là ”Nhiều niềm vui hơn ở Philippines” (More Fun in the Philippines) vốn được sử dụng từ năm 2012.
Phát biểu tại sự kiện này, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos khẳng định khẩu hiệu mới “Yêu Philippines” sẽ đánh dấu kỷ nguyên mới và là “kim chỉ nam” cho ngành du lịch nước này, trong lúc Philippines tiếp tục phục hồi sau đại dịch Covid-19. Khẩu hiệu mới là sự kết hợp trực tiếp, thể hiện tốt nhất tình yêu chân chính của người dân Philippines đối với đất nước.
Philippines công bố khẩu hiệu mới của ngành du lịch. (Nguồn: ABS-CBN News)
Theo Tổng thống Philippines, chiến dịch quảng bá du lịch “Yêu Philippines” nhằm thúc đẩy trải nghiệm của du khách, cải thiện cảnh quan du lịch, quảng bá các sản phẩm địa phương và ủng hộ các phong trào xanh. Chiến dịch gửi tới thế giới thông điệp rằng Philippines đã sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ để chào đón khách du lịch cũng như các nhà đầu tư.
Bộ trưởng Du lịch Philippines - bà Christina Frasco cho rằng khẩu hiệu và chiến dịch du lịch mới “Yêu Philippines” đã tính tới tất cả những gì Philippines trải qua trong đại dịch; sẽ làm nổi bật trái tim, tâm hồn, lòng hiếu khách của người Philippines, chứng tỏ Philippines còn nhiều điều thú vị hơn có thể khám phá từ nền văn hóa, ẩm thực phong phú và đa dạng sinh học.
Khẩu hiệu mới của ngành du lịch Philippines được công bố chỉ hơn 1 tháng sau khi Tổng thống Ferdinand Marcos phê duyệt Kế hoạch phát triển du lịch quốc gia Philippines giai đoạn 2023 - 2028 với mục tiêu đưa Philippines trở thành một “cường quốc du lịch” ở châu Á. Theo kế hoạch này, Philippines sẽ xây dựng một ngành du lịch dựa trên văn hóa, di sản, bản sắc của người Philippines; mang tính bền vững, linh hoạt và khả năng cạnh tranh toàn cầu.
Theo số liệu của Bộ Du lịch Philippines, ngành du lịch Philippines đã tạo ra hơn 5,3 triệu việc làm tại Philippines vào năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Philippines ghi nhận hơn 2.641.000 lượt du khách. Philippines đặt mục tiêu năm 2023 đón ít nhất 4,8 triệu du khách nước ngoài và đạt doanh thu du lịch ít nhất 5,8 tỷ USD. Philippines kỳ vọng ngành du lịch nước này trước năm 2025 có thể vượt qua mức đón hơn 8 triệu du khách quốc tế mỗi năm, giống như trước đại dịch Covid-19. Đến năm 2028, ngành du lịch Philippines có thể tạo ra 34,7 triệu việc làm.
Theo Võ Giang (VOV)