Gần 20 tấn vải tươi Việt Nam phân phối tại các siêu thị Hoa Kỳ
Việc đưa quả vải vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị ở Hoa Kỳ là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường này.
Quả vải tươi được giới thiệu tại siêu thị Safeway. Ảnh: Bộ Công Thương
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ) hôm nay (3.7) thông tin, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công, chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ, trong đó có Washington, Oregon và California.
Hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons là các chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ Tây của Hoa Kỳ, trong đó Safeway có 913 cửa hàng, Albertsons có trên 300 cửa hàng. Việc tiếp tục đưa quả vải vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị này với mức giá khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200.000 đồng/kg là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ.
Thực tế, phần lớn trái cây của nước ta xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á. Mức giá 200.000 đồng/kg là rất cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (đang được bán ở chợ châu Á tại San Francisco khoảng 259.000 đồng/kg), là hai nguồn cung cấp chính và cũng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam.
Được marketing với thương hiệu Golden Lychee, cùng với mức giá cạnh tranh, quả vải của Việt Nam do Dragonberry Produce nhập khẩu và phân phối được người tiêu dùng Hoa Kỳ khá ưa chuộng.
Để góp phần đưa quả vải Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn nữa người tiêu dùng Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ (VENUSA), các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông trên các kênh thông tin, đặc biệt là trên các mạng xã hội; tổ chức gian hàng trưng bày và bán vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người châu Á; tổ chức hoạt động nếm thử giúp người dân làm quen với quả vải, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ loại trái cây này.
Theo Lam Giang (HNM)