Giao chỉ tiêu 5 nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến
(BĐ) - Ngày 20.7, UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc giao chỉ tiêu 5 nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến trong 6 tháng cuối năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Theo số liệu báo cáo của Văn phòng Chính phủ, kết quả thực hiện 5 chỉ tiêu liên quan đến dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bình Định tính đến ngày 26.6.2023 cụ thể như sau: Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 42,6%, đứng thứ 48/63 tỉnh, thành trong cả nước; Thanh toán trực tuyến đạt 42,79%, đứng thứ 7/63; Cung cấp kết quả điện tử đạt 34,28%, đứng thứ 26/63; Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 44,1%, đứng thứ 33/63; Khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính đạt 88,66% (Văn phòng Chính phủ hiện chưa đánh giá, xếp hạng kết quả thực hiện chỉ tiêu này đối với các địa phương cấp tỉnh).
Theo Quyết định của UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu không hoàn thành chỉ tiêu được giao.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chỉ tiêu giao chung cho cấp xã tại Quyết định này thực hiện phân giao chỉ tiêu cụ thể cho UBND cấp xã thuộc phạm vi quản lý theo tình hình thực tế tại địa phương.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên theo dõi, quản lý, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện; định kỳ hằng tháng tổng hợp, phân tích, đánh giá, báo cáo UBND tỉnh.
M.LÂM