Thị xã An Nhơn:
Giải quyết các thủ tục hành chính ngày một tốt hơn
(BĐ)- Đây là nhận xét Đoàn giám sát HĐND tỉnh về công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã An Nhơn tại buổi làm việc với UBND thị xã vào sáng 12.8.
Theo báo cáo, từ năm 2012 đến ngày 30.6.2014, UBND thị xã xây dựng, ban hành 30 văn bản quy phạm pháp luật tăng cường công tác quản lý và tạo môi trường pháp lý thuận lợi thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. UBND thị xã cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện rà soát, báo cáo đánh giá và kiểm soát thủ tục hành chính, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành và UBND các xã, phường thực hiện. Do vậy, việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân được thực hiện đúng quy định. Đến nay 15/15 xã, phường của thị xã đã triển khai cơ chế một cửa.
Tuy nhiên, theo ông Lê Trọng Tùng, Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn, cơ sở vật chất của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả một số xã, phường xuống cấp, ảnh hưởng đến tiến độ chất lượng công việc. Ngoài ra, một số cán bộ trực tiếp giải quyết công việc thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho dân. Năm 2013, UBND thị xã đã điều chuyển Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thị xã An Nhơn về công tác ở một cơ quan sau khi nghe phản ánh thái độ làm việc không tốt của người này.
HĐND và UBND thị xã An Nhơn cùng kiến nghị: Đề nghị UBND tỉnh phân cấp việc bán đấu giá đất về cho địa phương để thị xã chủ động hơn trong việc tạo nguồn thu, đáp ứng yêu cầu của người dân.
THU HÀ