Các sản phẩm của Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ nhượng quyền châu Á
Quốc vụ khanh Low Yen Ling trong bài phát biểu khai mạc FLAsia 2023 đã đánh giá cao sự tham dự của Việt Nam cũng như tiềm năng và thế mạnh của những thương hiệu đến từ Việt Nam.
Đại sứ Mai Phước Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị tìm hiểu thị trường Halal Singapore và kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore, ngày 17.8. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong các ngày 17-19.8 tại Trung tâm hội nghị triển lãm EXPO tại Marina Bay Sands, Singapore đã diễn ra Hội chợ triển lãm nhượng quyền và cấp phép châu Á (FLAsia) 2023 với sự hiện diện của hơn 100 thương hiệu đến từ Australia, Hồng Kông, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, vùng lãnh thổ Đài Loan, Mỹ và Việt Nam.
FLAsia là một sự kiện thường niên của Singapore nhằm kết nối các doanh nghiệp của khu vực và quốc tế có tham vọng mở rộng thị trường. Việt Nam lần thứ 2 tham dự hội chợ với 13 gian hàng của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Sở Công thương Hà Nội và sự hiện diện của 17 doanh nghiệp.
Tham dự cắt băng khai mạc gian hàng của Việt Nam có Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, bà Low Yen Ling, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cũng lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Singapore, các quan chức ngoại giao và quan chức của Ban Tổ chức triển lãm
Bà cũng rất ấn tượng với các sản phẩm mới mà các doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ khi trực tiếp tham quan gian hàng của Việt Nam.
Các gian hàng và các sản phẩm của Việt Nam tại FLAsia 2023 cũng thu hút sự quan tâm không chỉ của các doanh nghiệp Singapore và quốc tế mà còn cả các quan chức ngoại giao các nước trong khu vực tại Singapore đến tham quan và trao đổi kinh nghiệm tham gia và tổ chức.
Trong khuôn khổ FLAsia 2023, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Sở Công thương Hà Nội cũng đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Tìm hiểu thị trường Halal Singapore và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam-Singapore” trực tiếp tại Singapore và trực tuyến tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa vào Singapore và thị trường cộng đồng Hồi giáo.
Gian hàng và các thương hiệu Việt Nam thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Singapore và nước ngoài. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)
Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Mai Phước Dũng cho biết Singapore là một quốc gia rất có kinh nghiệm phát triển thương mại, trong đó có các sản phẩm Halal. Singapore có hệ thống chứng nhận Halal rất tốt, được thừa nhận bởi các quốc gia Hồi giáo như Brunei, Indonesia, Malaysia và các đối tác thương mại lớn khác. Vì thế, với các doanh nghiệp Việt Nam, Singapore là cửa ngõ lý tưởng cho sản xuất, thương mại, tái xuất các sản phẩm thực phẩm Halal vào các quốc gia Hồi giáo lớn.
Bà Dewi Hartaty Suratty, Giám đốc điều hành của Warees Hala Pte Ltd, cũng đã chia sẻ thông tin toàn cảnh thị trường Halal Singapore, các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, các nhóm đối tượng và chứng chỉ chứng nhận Halal tại Singapore.
Đồng thời, bà Dewi cũng chỉ rõ một số khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp có thể phải đối mặt khi thực hành sản xuất và xin cấp chứng chỉ chứng nhận Halal.
Đây là những thông tin hết sức bổ ích, giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ quy định của địa bàn, tận dụng lợi thế để mở rộng thị trường, xuất khẩu vào các quốc gia Hồi giáo đầy tiềm năng.
Hội nghị đã thu hút hơn 100 lượt các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham dự trực tuyến và gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự trực tiếp. Các doanh nghiệp tham gia bao gồm các nhà sản xuất, trang trại, công ty thương mại, các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, nông sản, hàng tiêu dùng, bao bì đóng gói và logistics.
Theo Lê Dương-Tất Đạt (TTXVN/Vietnam+)