Khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở và UBND cấp huyện
Ngày 18.9, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Định năm 2023. Mục đích chính là khảo sát, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện những vấn đề liên quan đến việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; từ đó, nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đáp ứng yêu cầu về vị trí xếp hạng Chỉ số PCI của tỉnh trong thời gian tới.
Đối tượng được đánh giá là 16 cơ quan thuộc khối các cơ quan thuộc tỉnh, 6 cơ quan thuộc khối các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và UBND 11 huyện, thị xã, thành phố.
Đối tượng khảo sát là các DN, HTX, hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có tương tác với các sở, ban, ngành, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong năm 2023.
Số lượng phiếu khảo sát dự kiến là 1.500 phiếu; trong đó, 1.000 phiếu khảo sát trực tiếp và 500 phiếu gửi thư hoặc vận động cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia khảo sát trực tuyến.
Về phương pháp tiến hành, sẽ khảo sát trực tiếp tại DN, HTX, hộ kinh doanh và khảo sát bằng hình thức trực tuyến. Nội dung khảo sát thực hiện theo nội dung Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (chỉ số DDCI) năm 2023 đã được rà soát, điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế năm 2023 trên cơ sở Bộ chỉ số DDCI được ban hành tại Quyết định số 5399/QĐ-UBND ngày 31.12.2021.
H.NHÂN