Không lạm dụng đánh giá hỏi - đáp, thuyết trình, dự án học tập
(BĐ) - Sở GD&ĐT đề nghị các trường học nghiên cứu, quán triệt giáo viên không lạm dụng các hình thức như: Đánh giá hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm, dự án học tập… trong kiểm tra đánh giá học sinh.
Trong hướng dẫn của Sở GD&ĐT, việc đa dạng các hình thức kiểm tra, đánh giá là cần thiết, tuy nhiên không lạm dụng để tránh quá tải cho học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên không tập trung giao nhiệm vụ làm sản phẩm, thuyết trình, thực hiện dự án… cho một học sinh, hoặc một nhóm học sinh trong thời gian ngắn hay cùng thời điểm ở nhiều môn học/hoạt động giáo dục; trong khi nhiều học sinh khác không có nhiệm vụ hoặc ít nhiệm vụ vì lý do thiếu năng lực. Giảm thiểu tình trạng học sinh, nhóm học sinh sao chép sản phẩm, dự án học tập… của người khác để chạy theo thành tích.
MAI HOÀNG