Góp phần quảng bá sản phẩm truyền thống đến du khách
Để du khách dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của tỉnh Bình Định, Sở Du lịch đã và đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, trong đó chú trọng quảng bá những sản phẩm này tại các điểm đến, nơi lưu trú. Phương thức này đã bước đầu phát huy hiệu quả, là một trong những kênh truyền thông đưa các đặc sản của Bình Định đến gần với du khách.
Các sản phẩm được trưng bày ở khách sạn, khu nghỉ dưỡng rất phong phú về chủng loại, có bao bì, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo như: Nón ngựa Phú Gia, bánh tráng, rượu Bàu đá, bún, bánh ít…
Khách sạn Ohana Village ở huyện Phù Cát chọn không gian rộng rãi, thuận tiện để trưng bày rất nhiều sản phẩm đặc trưng ở các địa phương trong tỉnh, đồng thời có nhân viên hỗ trợ tư vấn, giới thiệu. Nhờ vậy, đã thu hút nhiều du khách đang nghỉ dưỡng ở đây đến tham quan, tìm hiểu nguồn gốc, quá trình sản xuất. Qua đó, góp phần quảng bá và làm khu nghỉ dưỡng sinh động hơn.
Nhận thấy còn nhiều du khách đang lưu trú chưa quan tâm nhiều đến các mặt hàng truyền thống của Bình Định, khách sạn Kim Hoa ở TX An Nhơn đã tận dụng không gian tầng 1 trưng bày nhiều hàng lưu niệm, thực phẩm đặc trưng nổi tiếng, giúp du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức hương vị độc đáo mà còn được giới thiệu những nét đẹp, riêng có của các đặc sản này.
Sự kết hợp giữa sản phẩm và nghệ thuật trưng bày, khách sạn đang là nơi giới thiệu, quảng bá hiệu quả về văn hóa và sản phẩm độc đáo của các địa phương. Điều này không chỉ tạo thêm doanh thu cho các cơ sở lưu trú mà còn góp phần làm cho hành trình du lịch trở nên ý nghĩa và khó quên.
Các sản phẩm truyền thống đặc trưng của Bình Định ngày càng được nâng cao về chất lượng, hoàn thiện về hình thức. Việc trưng bày sản phẩm đặc trưng của Bình Định tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ngày càng nhận được sự quan tâm và đem đến sự trải nghiệm gần gũi hơn cho du khách.
PHAN TUẤN (thực hiện)