Tăng cường giải quyết khiếu nại, khiếu kiện của công dân
(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, khiếu kiện của công dân trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích và thuyết phục công dân chấp hành các Quyết định giải quyết khiếu nại, Kết luận nội dung tố cáo, Thông báo chấm dứt thụ lý giải quyết vụ việc của cơ quan có thẩm quyền đã có hiệu lực pháp luật. Lập biên bản kết quả làm việc, gửi cho Phòng PA02 (CA tỉnh) và CA các huyện, thị xã, thành phố để tổng hợp, làm cơ sở xử lý các trường hợp tập trung khiếu kiện trước trụ sở cơ quan Đảng và Nhà nước theo quy định.
Đồng thời, tăng cường công tác tiếp, đối thoại với công dân; chỉ đạo kịp thời công tác rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện, các bức xúc của công dân ngay từ khi phát sinh tại cơ sở, không để công dân bức xúc, dẫn đến khiếu kiện vượt cấp. Khi tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân hoặc phiếu chuyển, hướng dẫn của cơ quan chức năng phải khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh, rà soát và giải quyết đơn của công dân đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.
Giao CA tỉnh tiếp tục chỉ đạo việc thu thập, củng cố hồ sơ, chứng cứ, tài liệu liên quan đến các trường hợp cố tình khiếu kiện chây ì, kéo dài, vượt cấp, có hành vi vi phạm pháp luật, gây phức tạp về tình hình ANTT, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật khi có yêu cầu...
M.LÂM