Hoài Ân thực hiện Đề án 06: Tuyên truyền sâu sát, phục vụ tận nhà
Các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương ở huyện Hoài Ân đang tích cực, quyết liệt vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Ðề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Theo báo cáo mới nhất của CA huyện Hoài Ân, tính đến giữa tháng 12.2023, toàn huyện đã tổ chức thu nhận, cấp tài khoản định danh điện tử cho 62.303 công dân. Tính đến hiện tại, có 52.875 tài khoản đã kích hoạt, đạt 100,8% so với chỉ tiêu được giao năm 2023.
CA huyện Hoài Ân đến tận nhà làm CCCD cho người già. Ảnh: CA huyện Hoài Ân
Để đạt kết quả đó, CA huyện Hoài Ân triển khai nhiều biện pháp quyết liệt. Trong đó, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA huyện Hoài Ân phối hợp với CA các xã, thị trấn thành lập các tổ công tác lưu động bố trí máy móc, thiết bị tại nhiều địa điểm để phục vụ người dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ. Quá trình thực hiện, ưu tiên các địa điểm công cộng, đông người như chợ, trường học, nhà văn hóa…
Các trường hợp trong diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gặp khó khăn trong việc đi lại, tổ công tác đến tận nơi để làm CCCD, tiến hành thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.
Đáng chú ý, CA các xã Ân Mỹ, Ân Hữu đã tăng cường tuyên truyền, vận động vào buổi trưa, buổi tối khi có người dân ở nhà. Đây là 2 xã hoàn thành chỉ tiêu sớm nhất huyện.
Tại Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và kế hoạch triển khai Đề án 06 năm 2024 vừa được UBND huyện Hoài Ân tổ chức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Xuân Phong yêu cầu CA huyện làm tốt công tác tham mưu, bám sát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án 06, nắm rõ lộ trình, tiến độ công việc, rà soát, nhận diện rõ những nguy cơ, “điểm nghẽn” làm chậm lộ trình, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06. Từ đó, tham mưu UBND huyện đôn đốc, chỉ đạo, giải quyết kịp thời.
Các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06. Tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Phối hợp với các DN cung cấp dịch vụ viễn thông, ngân hàng để chuẩn hóa các thuê bao, cấp miễn phí tài khoản ngân hàng, thuê bao di động cho người dân. Rà soát lại các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Đề án 06; tập trung ưu tiên tăng cường nguồn lực, sắp xếp, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ hoàn thành việc triển khai thực hiện đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo lộ trình. 100% cán bộ, công chức, viên chức phải cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2; phát huy vai trò của Tổ Công tác thực hiện Đề án 06 cấp xã trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
CA huyện Hoài Ân đã và đang nỗ lực cố gắng, quyết tâm tận dụng tối đa sự ủng hộ của chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án 06. Mục tiêu cao nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.
T.LONG