Priceza sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm sau
Priceza.com - trang web so sánh giá hàng đầu của Thái Lan - sẽ đẩy mạnh hoạt động tại khu vực Đông Nam Á nhằm tận dụng thị trường thương mại điện tử đang rất phát triển tại đây.
Theo ông Thanawat Malabuppha, Giám đốc điều hành Priceza Co, đơn vị quản lý Priceza.com, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Philippines sẽ là mục tiêu trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của công ty trong năm 2015-2016.
Priceza.com là trang web so sánh giá đầu tiên tại Thái Lan, chiếm 90% thị phần trong nước. Hiện Priceza có văn phòng đại diện tại Indonesia.
Ông Thanawat nói rằng, Priceza nhận thấy thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á có tiềm năng to lớn, trong khi sự cạnh tranh tại khu vực này ít khốc liệt hơn so với Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.
Tính đến tháng 12.2012, doanh số bán lẻ trực tuyến tại Thái Lan và Việt Nam chỉ chiếm 3% trong tổng doanh số bán lẻ, còn tại Indonesia tỉ lệ này còn khiêm tốn hơn, với 0,7%.
Ông này cũng cho rằng, số người dùng internet tại Đông Nam Á sẽ đạt 320 triệu người vào năm 2020, tăng so với 194 triệu người trong năm 2010.
Dự kiến trong tháng tới trang web Priceza sẽ có sự thay đổi lớn sau khi được thành lập cách đây 5 năm.
Theo đó, trang web được cải tiến sẽ không chỉ so sánh giá của các sản phẩm khác nhau, mà còn bao gồm cả việc so sánh chi phí vận chuyển và các lựa chọn hình thức thanh toán, cũng như những đánh giá của người mua nhằm giúp khách hàng quyết định và mua được sản phẩm tốt nhất từ những nhà cung cấp có độ tin cậy cao.
Ông Thanawat cho hay, tại Thái Lan, Priceza có hơn hai triệu sản phẩm, với bốn triệu khách hàng mua sắm thông qua trang web này mỗi tháng.
Lê Quảng (Theo Bangkok Post)