DN miền Trung: Ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau
Gần 50 doanh nghiệp miền Trung cam kết liên doanh, liên kết và ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa của nhau nhằm tạo điều kiện cùng kinh doanh và phát triển.
Ngày 28.8, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị “Liên doanh liên kết-Kết nối cung cầu-Tiêu thụ sản phẩm” do Đảng ủy khối doanh nghiệp TP. Đà Nẵng phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp các tỉnh miền Trung (Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum và Đak Lak) tổ chức.
Tại Hội nghị, 46 doanh nghiệp của 7 tỉnh thành miền Trung đã cùng ký kết bản cam kết chung “Về liên doanh liên kết và ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của nhau”.
Theo bản cam kết, các doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhau cùng kinh doanh và phát triển, sẵn sàng tạo cơ hội thuận lợi, hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh trong điều kiện cho phép. Bên cạnh đó, ưu tiên sử dụng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của nhau trên cơ sở hợp tác, các bên cùng có lợi, cùng chia sẻ ủng hộ lẫn nhau và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Đây là tiền đề cho việc tìm hiểu, trao đổi, thỏa thuận và đi đến thống nhất ký kết các hợp đồng kinh tế, các hợp đồng mua bán cụ thể giữa các đối tác trong khu vực miền Trung, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho các bên, hướng tới mục tiêu cùng phát triển bền vững.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Võ Duy Khương cho biết, đây là một hoạt động quan trọng trong "Năm Doanh nghiệp" của TP. Đà Nẵng. Thực tế, tại khu vực miền Trung đã diễn ra nhiều chương trình liên kết về kinh tế, du lịch nhưng chưa thật sự hiệu quả. Chương trình lần này hy vọng sẽ là bước ngoặt tạo đầu mối liên kết giữa các doanh nghiệp khu vực miền Trung cùng vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.
Được biết, qua khảo sát của Đảng ủy khối doanh nghiệp TP. Đà Nẵng, gần 90% doanh nghiệp của thành phố quan tâm đến chương trình "Năm Doanh nghiệp" Đà Nẵng 2014 với hy vọng nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ thành phố. Đảng ủy khối doanh nghiệp TP Đà Nẵng đã đưa ra các giải pháp để thực hiện các mục tiêu của "Năm Doanh nghiệp" một cách hiệu quả. Việc đưa vào nghị quyết của Đảng ủy nội dung “Ưu tiên dùng sản phẩm của nhau” của các doanh nghiệp trong khối là rất sát với thực tế, được đông đảo doanh nghiệp đồng tình. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2014, có nhiều doanh nghiệp đã ký cam kết sử dụng sản phẩm của nhau với doanh số lên tới hàng chục tỷ đồng.
Theo Minh Trang (Chinhphu.vn)