Nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ và nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế
Trong 2 ngày, 12 - 13.3, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế (CHIR) tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử và mô hình giao tiếp chuẩn trong ngành y (AIDET) cho nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu: Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Sở; các bệnh viện Trung ương và bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử và mô hình giao tiếp AIDET cho nhân viên y tế, người lao động tại điểm cầu BVĐK tỉnh Bình Định. Ảnh: HIỀN NGÔ.
Trong thời gian tập huấn, nhân viên y tế và người lao động tại các phòng chức năng, khoa lâm sàng; nhân viên công tác xã hội, nhân viên chăm sóc khách hàng; nhân viên y tế tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn… được chuyên gia của CHIR cập nhật các kiến thức về vai trò của nhân viên y tế trong hành trình chăm sóc khách hàng, hướng dẫn tiêu chuẩn giao tiếp chuyên nghiệp. Với chỉ tiêu đạt trên 80% nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở y tế tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử theo mô hình AIDET; 100% nhân viên y tế, người lao động sau khi tham gia lớp tập huấn hiểu, vận dụng được mô hình AIDET, có kỹ năng phản hồi hiệu quả, giải quyết tốt các tình huống phát sinh tại nơi làm việc.
Sở Y tế yêu cầu, kết thúc khóa tập huấn, các đơn vị chủ động xây dựng Kế hoạch, tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử và mô hình giao tiếp AIDET cho các nhân viên y tế, người lao động chưa tham gia trong đợt tập huấn này. Đồng thời xây dựng kế hoạch, triển khai thí điểm và từng nhân viên y tế, người lao động ký cam kết thực hiện mô hình AIDET tại khoa, phòng trong các cơ sở y tế. Định kỳ hàng quý báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để theo dõi. Và đó cũng là mục tiêu mà Ngành Y tế xác định và quyết tâm nỗ lực thực hiện việc cải tiến kỹ năng giao tiếp ứng xử trong năm 2024.
HIỀN NGÔ