Thận trọng lựa chọn dịch vụ xin cấp visa du lịch Nhật Bản mùa cao điểm
Cùng với nhu cầu đặt tour, vé máy bay có xu hướng tăng khi càng gần mùa cao điểm du lịch, du khách muốn xin cấp visa Nhật Bản cần thận trọng để tránh rủi ro bị thiệt hại về thông tin cá nhân, chi phí.
Nhiều dự báo cho thấy trong nửa đầu năm nay, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản tiếp tục tăng do mùa hoa Anh đào đã và đang nở rộ.
Tuy nhiên, cùng với nhu cầu đặt tour, vé máy bay có xu hướng tăng khi càng gần mùa cao điểm du lịch dịp 30.4 và 1.5, Hè 2024, du khách muốn xin cấp visa Nhật Bản cần thận trọng để tránh rủi ro bị thiệt hại về thông tin cá nhân, chi phí, lừa đảo tài chính…
Theo một số doanh nghiệp du lịch-lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, thời gian gần đây, trên thị trường và mạng xã hội xuất hiện tràn lan quảng cáo nhận làm dịch vụ xin cấp visa Nhật Bản như “cách xin visa Nhật có khó không?," “cập nhật chi tiết nhất cách xin visa Nhật,” “dịch vụ xin visa Nhật đậu 100%”… Tuy nhiên, từ ngày 1.11.2023 đến nay, việc nộp hồ sơ xin cấp visa của các cá nhân, cơ quan, đoàn thể phải tiến hành thông qua Đại lý ủy thác do Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh chỉ định, thay vì nộp trực tiếp tại cửa sổ tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa của Lãnh sự quán Nhật Bản như trước.
Vì vậy thời gian gần đây, khi muốn xin cấp visa Nhật Bản, du khách thường nghe về cụm từ visa ủy thác. Đây là hình thức công ty được chỉ định của Lãnh sự quán Nhật Bản xem xét hồ sơ và nộp thay cho khách hàng theo quy định khi khách hàng không được nộp trực tiếp.
Bên cạnh đó, đối tượng nộp visa ủy thác gồm tất cả hình thức: visa du lịch, công tác, thăm thân, lao động, kết hôn, du học, định cư… Tại TP Hồ Chí Minh hiện chỉ có 13 công ty được ủy thác tiếp nhận hồ sơ và nộp thay cho khách hàng xin cấp visa Nhật Bản gồm Indochina Tourist, Viettravel, Prefect tour, Transviet, Liên Bang, Du lịch Việt, Viettours, TST, Saigontourist, JTB-TNT, Song Han, Tagger travel, VFS.
Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Du lịch Việt, cho biết việc cấp visa của Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh dựa trên những nguyên tắc rất nghiêm ngặt và qua nhiều vòng xét duyệt. Những công ty trong danh sách được chỉ định ủy thác tiếp nhận hồ sơ dựa trên uy tín nhiều năm qua, đạt số lượng hồ sơ xin visa vào Nhật thành công với tỷ lệ cao…
Đội ngũ nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại doanh nghiệp du lịch-lữ hành có nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đảm bảo đúng quy định sẽ giúp tỷ lệ đậu visa cao, bảo mật thông tin của khách hàng, tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng.
Ghi nhận số liệu từ các chi nhánh của Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt (Du lịch Việt) cho thấy trong quý 1 vừa qua đã có hơn 2.000 du khách (tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái) được xin cấp visa thành công để tham gia các tour du lịch Nhật Bản. Tuy vậy, Du lịch Việt khuyến cáo, du khách cần tìm hiểu thông tin kỹ tại website của cơ quan ngoại giao Nhật Bản, Lãnh sự quán Nhật Bản… để lựa chọn đơn vị xin cấp visa uy tín.
Ông Phạm Anh Vũ chia sẻ thêm để đáp ứng nhu cầu ngắm hoa Anh đào, các công ty lữ hành Việt Nam đã có rất nhiều sản phẩm du lịch đến Nhật. Nắm bắt cơ hội kích cầu mùa cao điểm dịp 30.4 và 1.5, Hè 2024, Du lịch Việt đang có nhiều chương trình du lịch đến Nhật Bản. Trong đó có thể kể đến một số chùm tour nổi bật như Nhật Bản-Tokyo-Hakone-Fuji-Odaiba (5 ngày có giá từ 22 triệu đồng); Nhật Bản-Tokyo-Fuji-Chiba-Seaworld (4 ngày, giá từ 23 triệu đồng); Nhật Bản-Osaka-Kyoto-Yamanashi-Fuji-Tokyo (6 ngày, giá từ 26 triệu đồng); Nhật Bản- Monbetsu-Asahikawa-Sapporo-Otaru (6 ngày, giá từ 38 triệu đồng); Nhật Bản-Monbetsu-Asahikawa-Sapporo-Otaru-Tokyo (5 ngày, giá từ 39 triệu đồng)…
Theo thống kê, Việt Nam nằm trong tốp 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản, hai tháng đầu năm nay đạt hơn 100.700 lượt người.
Năm 2024, Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) đã và đang tiếp tục thúc đẩy gia tăng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam; đồng thời, cùng các tổ chức, cá nhân trong ngành Du lịch thực hiện xúc tiến chiến lược du lịch mới của Chính phủ Nhật Bản.
Cụ thể, 3 chiến lược du lịch mới của Chính phủ Nhật Bản gồm phát triển du lịch bền vững; thu hút gia tăng tiêu dùng; và thúc đẩy tham quan địa phương ngay tại Việt Nam. Từ đó góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước...
(Theo TTXVN/Vietnam+)