Huyền thoại saxophone Kenny G ra mắt MV “Going Home” quảng bá du lịch Việt Nam
Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc quen thuộc “Going Home” của nghệ sỹ saxophone Kenny G.
Nghệ sỹ saxophone nổi tiếng thế giới Kenny G đã ghé thăm một số địa danh nổi tiếng của Thủ đô để thực hiện MV. (Ảnh cắt từ clip)
Chiều 19.4, Báo Nhân Dân tổ chức ra mắt video ca nhạc (MV) "Going Home” – một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.
"Going Home" - bản nhạc du dương của “huyền thoại saxophone” Kenny G sẽ dẫn dắt du khách đến với các địa danh nổi tiếng của Hà Nội như: Cầu Long Biên, Hồ Gươm-Tháp Rùa-Cẩu Thê Húc, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám...
Theo ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm báo chí vốn là thế mạnh của mình.
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Ý tưởng sản xuất MV này xuất phát từ chương trình “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân và IB Group tổ chức vào tháng 11.2023, toàn bộ tiền bán vé được dùng cho mục đích thiện nguyện.
“Nghệ sỹ kèn saxophone huyền thoại Kenny G đánh giá rất cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình. Vì thế, ông đã tặng một cây kèn để góp thêm cho quỹ thiện nguyện. Ông cũng nhiệt tình tham gia MV âm nhạc quảng bá du lịch Hà Nội - một sản phẩm mà chúng tôi tin là sẽ thu hút sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống,” ông Lê Quốc Minh chia sẻ.
Một số hình ảnh cắt từ MV "Going Home".
Sau đêm nhạc ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối 14.11.2023, nghệ sỹ Kenny G đã đến các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15.11 để thực hiện MV “Going Home”.
Theo ông Lê Quốc Minh, toàn bộ phần quay hình và hậu kỳ đã hoàn thành từ lâu với chất lượng cao nhưng công đoạn xin bản quyền khá chi tiết với nhiều đầu mối nên mất nhiều thời gian.
“Tuy nhiên, chúng tôi rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất để có thể công bố rộng rãi, góp phần giới thiệu về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với người dân trong nước và bạn bè quốc tế", ông Minh cho biết.
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam kiêm Giám đốc sản xuất MV phát biểu. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Chia sẻ tại sự kiện ra mắt, ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam kiêm Giám đốc sản xuất MV cho biết Ban tổ chức phải mất 8 tháng để thuyết phục Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất bởi đây là MV duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Các video “Going Home” trước đây chỉ là những clip Kenny G trình diễn trên sân khấu.
“Nghệ sỹ đã có những yêu cầu rất khắt khe về thời gian, không gian, kỹ thuật tại địa điểm quay MV cũng như khâu sản xuất hậu kỳ. May mắn là Kenny G rất hào hứng tham gia dự án này. Cảnh quay cuối cùng hoàn tất cũng là lúc Văn Miếu-Quốc Tử Giám lên đèn lung linh, nghệ sỹ thậm chí còn hỏi chúng tôi có muốn ghi hình thêm hay không. Sau khi nhận được bản demo, ông cũng rất hài lòng”, ông Nguyễn Thùy Dương cho biết.
Kenny G đã viết một tấm thiệp nhắn gửi tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam. (Ảnh cắt từ clip)
Thời điểm quay MV, nghệ sỹ Kenny G đã viết một tấm thiệp nhắn gửi tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam: "Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G”.
Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Going Home” cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch-khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình... nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.
(Theo Vietnam+)