Giải quyết TTHC của BHXH tỉnh và UBND TP Quy Nhơn tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh:
Tỷ lệ hài lòng của công dân đạt ở mức cao
(BĐ) - Kể từ ngày 1.4.2024, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của BHXH tỉnh và UBND TP Quy Nhơn được đưa vào hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Qua khảo sát sơ bộ, công dân, DN hài lòng hơn khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thực hiện TTHC, kết quả đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện TTHC đạt ở mức cao. Cụ thể, với BHXH tỉnh, tỷ lệ ý kiến đánh giá rất hài lòng đạt 92,01%, tỷ lệ hài lòng đạt 7,99%, không có ý kiến đánh giá không hài lòng. Với UBND TP Quy Nhơn, tỷ lệ rất hài lòng đạt 90,03%, tỷ lệ hài lòng đạt 7,92%, tỷ lệ không hài lòng là 2,05%.
Tuy nhiên, vẫn còn khó khăn là lượng người đến thực hiện TTHC tăng đột biến vào một số thời điểm nhất định (ngày đầu tháng, ngày đầu tuần và cuối tuần), làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ. Công chức, viên chức/nhân viên bưu điện phải làm thêm giờ.
Trước kết quả đó, UBND tỉnh biểu dương Văn phòng UBND tỉnh, BHXH tỉnh và UBND TP Quy Nhơn đã chủ động, tích cực phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động trên, góp phần tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN. Đồng thời, đề nghị BHXH tỉnh, UBND TP Quy Nhơn tích cực phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của đơn vị tại Trung tâm.
MAI LÂM