Sân bay chưa từng làm mất hành lý trong 30 năm hoạt động
Trong khi các sân bay ở Singapore và Doha cạnh tranh danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới, thì tại Nhật Bản, sân bay quốc tế Kansai vừa kỷ niệm 30 năm hoạt động với thành tích không làm thất lạc kiện hành lý nào.
Được xây trên hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Osaka, sân bay Kansai bắt đầu hoạt động từ tháng 9.1994 để phục vụ cho các khu vực Osaka, Kyoto và Kobe. Năm 2024, sân bay này xếp thứ 18 trong số các sân bay hàng đầu thế giới.
Trung bình mỗi năm, sân bay bận rộn thứ 7 ở Nhật Bản này đón tiếp 20 - 30 triệu hành khách. Các nhân viên và quy trình xử lý hành lý ở đây chưa từng làm mất hành lý của bất kỳ hành khách nào. Tháng trước, trang web đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax (Anh) bình chọn Kansai là sân bay có dịch vụ vận chuyển hành lý sân bay tốt nhất thế giới.
Sân bay Quốc tế Kansai. Ảnh: Buddhika Weerasinghe/Getty Images
Giải thưởng này được đánh giá dựa trên thời gian chờ lấy hành lý, sự hiệu quả của quy trình giao nhận hành lý và phản hồi đối với hành lý thất lạc. “Quy trình kiểm tra nhiều lớp” được xem là trọng tâm cho việc vận chuyển hành lý ở đây, với từ 2 - 3 nhân viên kiểm tra hành lý của mỗi chuyến bay cũng như thông tin hành khách trung chuyển.
Theo Nikkei Asia, sân bay Kansai xử lý khoảng 10 triệu kiện hành lý trong năm 2023. Trong năm 2025, sân bay này dự kiến đón khoảng 37,3 triệu hành khách, một phần nhờ Diễn đàn World Expo 2025 (diễn ra tại Osaka), dự kiến kéo dài trong 6 tháng.
VÂN NHI (Theo CNN)