Tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn:
Bảo đảm minh bạch, công bằng, đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
(BĐ) - Ngày 17.5, UBND tỉnh có Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND ban hành Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Theo Quy chế, nguyên tắc tổ chức tuyển dụng là bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, công bằng, dân chủ, đúng quy định của pháp luật; bảo đảm tính cạnh tranh; tuyển chọn đúng người đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và vị trí việc làm; ưu tiên tuyển chọn người có tài năng, người có công với nước, người dân tộc thiểu số.
Về căn cứ tổ chức tuyển dụng, việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn của từng chức danh và số lượng công chức cấp xã được UBND cấp huyện giao hằng năm. UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch để làm căn cứ tuyển dụng công chức cấp xã trước mỗi kỳ tuyển dụng. Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã khi xét tuyển đối với nhóm đối tượng là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ tài năng thực hiện theo quy định của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.
Quy chế quy định cụ thể về trình tự thủ tục tuyển dụng công chức cấp xã; tiếp nhận vào làm công chức cấp xã; xét tuyển công chức cấp xã; thi xuyển công chức cấp xã.
MAI LÂM