Hiệu quả từ phiên chợ nông sản
Trong 4 ngày (23 - 26.5) diễn ra phiên chợ Nông sản Bình Định lần II năm 2024 tại TP Quy Nhơn, 46 cơ sở, HTX, DN trong toàn tỉnh tham gia đã quảng bá 300 mặt hàng có thương hiệu, nhất là các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Phiên chợ lần này, các chủ thể đã có thương hiệu, tham gia nhiều triển lãm, hội chợ, phiên chợ của tỉnh tổ chức như: HTX Nông nghiệp Thanh niên Hoài Ân, nước mắm Thái An, nem chả Lê Sang, bún phở khô Cô Phương, bánh kẹo Phong Nga… bán khá chạy sản phẩm. Phiên chợ còn thu hút nhiều chủ thể mới đưa sản phẩm tham gia như: Nấm linh chi Bình Châu, dầu tràm Hoàng Lâm (Phù Mỹ), bột tía tô sấy lạnh Thanh Trúc, nhang nụ quế An Toàn (An Lão), trà lá sen Năm Xong (Hoài Nhơn)…
Bà Bùi Thị Thu Thắm, chủ cơ sở bún phở khô Biên Thắm (huyện Hoài Ân) cho hay: Lần đầu tiên tôi tham gia phiên chợ nông sản tại TP Quy Nhơn nên chỉ đem số lượng hàng vừa đủ bán. Hàng bán hết rất nhanh nên phải liên tục đưa hàng xuống phiên chợ để đáp ứng người tiêu dùng. Đây là tín hiệu vui để tôi tiếp tục tham gia các phiên chợ khác.
Nhiều sản phẩm “cháy hàng”, các cơ sở không còn hàng để bán như: Nước mắm Thái An; đậu xanh, đậu đen, đậu phụng (Vĩnh Thạnh); hạt sen tươi (Hoài Nhơn); bưởi da xanh (Hoài Ân); bắp sấy, nem, chả, bánh ít, tré chua (Tây Sơn)…
Ông Hồ Đại Nghĩa, người tiêu dùng ở TP Quy Nhơn, chia sẻ: Phiên chợ lần này có nhiều sản phẩm, đa dạng mẫu mã, chất lượng cải thiện. Các địa phương đều có sản phẩm mang tính đặc trưng, nhận diện thương hiệu dễ dàng giúp người tiêu dùng thuận tiện chọn mua sản phẩm.
Theo ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương, phiên chợ dù chỉ có 32 gian hàng nhưng sức hút với người tiêu dùng khá lớn, bởi quy mô nhỏ nhưng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, đa số đạt chứng nhận OCOP, có uy tín, thương hiệu nên được người tiêu dùng quan tâm. Đó là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng cường đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.
CÔNG HIẾU