Hàn Quốc cập nhật thông tin trên Wikipedia để nâng cao hình ảnh quốc gia
Hàn Quốc sẽ cập nhật thông tin quốc gia trên các nền tảng có ảnh hưởng như Wikipedia và các trang web du lịch, trong chiến lược nâng cao sự công nhận và danh tiếng toàn cầu.
Trong chiến lược toàn diện nhằm nâng cao sự công nhận và danh tiếng toàn cầu, Hàn Quốc sẽ cập nhật và chỉnh sửa thông tin quốc gia trên các nền tảng có ảnh hưởng như Wikipedia và các trang web du lịch trong bối cảnh truyền thông và kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng.
Du khách tham quan Vịnh Suncheon (Hàn Quốc). (Ảnh: THX/TTXVN)
Hàn Quốc cũng hướng tới củng cố vị thế như một quốc gia hàng đầu về du lịch.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) vừa công bố Kế hoạch Quan hệ công chúng toàn cầu cho Kỷ nguyên Chuyển đổi Kỹ thuật số (2024-2027), trong đó có việc thành lập Ủy ban Chiến lược Quan hệ Công chúng Toàn cầu vào nửa cuối năm nay.
Ủy ban này sẽ tập trung vào việc cung cấp thông tin chính xác và cập nhật về Hàn Quốc thông qua nhiều kênh khác nhau.
Kế hoạch quan hệ công chúng toàn cầu trung và dài hạn của MCST lấy cảm hứng từ các mô hình thành công ở các quốc gia như Thụy Điển và Phần Lan.
Các mô hình này đã vạch ra những định hướng chiến lược nhằm định vị và quảng bá hình ảnh quốc gia một cách hiệu quả.
Ủy ban công-tư, bao gồm các quan chức Chính phủ, chuyên gia thương hiệu và nhà báo từ các cơ quan truyền thông quốc tế, sẽ sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) tạo sinh và tận dụng ảnh hưởng ngày càng tăng của các phương tiện truyền thông phi truyền thống để xác định hình ảnh đại diện nào mà Hàn Quốc có và thông tin gì khán giả toàn cầu thực sự muốn biết về nước này thông qua các cuộc khảo sát hằng năm.
Hình ảnh và câu chuyện của Hàn Quốc sẽ được xây dựng xoay quanh tầm nhìn trở thành “quốc gia xương sống toàn cầu gắn kết với thế giới.”
Tầm nhìn này sẽ được củng cố dựa trên sáu từ khóa gồm "đổi mới," "sáng tạo," "thân thiện," "đáng tin cậy," "phát triển" và "an toàn." Những từ khóa này được lấy từ cuộc khảo sát đối với 13.000 người tại 26 quốc gia vào năm 2023.
MCST cũng sẽ cải thiện khả năng tiếp cận và tính kịp thời của thông tin cho truyền thông nước ngoài bằng cách đảm bảo rằng họ nhận được những cập nhật chính sách quan trọng và tin tức về các sự kiện quốc tế đồng thời với truyền thông trong nước.
Các cuộc họp giao ban chính sách thường xuyên sẽ được tổ chức đặc biệt cho truyền thông nước ngoài để đảm bảo họ nắm được thông tin đầy đủ.
Phản ánh bối cảnh truyền thông đang thay đổi, chiến lược này tìm cách mở rộng hợp tác với các nền tảng truyền thông xã hội phi truyền thống bằng cách kết hợp với những người có tầm ảnh hưởng.
Các chương trình sẽ được thiết kế nhằm thúc đẩy nhận thức tích cực về Hàn Quốc, mời sinh viên quốc tế, phóng viên và người lao động nước ngoài trở thành đại sứ danh dự của Hàn Quốc.
Ngoài ra, những nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ được mời đến Hàn Quốc để trải nghiệm và chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực họ quan tâm, giúp sản xuất nội dung làm nổi bật văn hóa và xã hội Hàn Quốc, từ đó nâng cao hình ảnh toàn cầu của đất nước.
Hơn nữa, những người nhập cư đã định cư tại Hàn Quốc và lao động nước ngoài tại Hàn Quốc cũng được coi là cầu nối, lan tỏa những thông tin liên quan đến Hàn Quốc về quê hương của họ.
Vì vậy, phía Hàn Quốc sẽ cung cấp thông tin chính xác giúp họ chia sẻ những trải nghiệm tích cực và trở thành đại sứ danh dự cho Hàn Quốc./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)