Hồng Kông (Trung Quốc) tài trợ 8 dự án phim cho các nước châu Á
Mới đây, trong buổi gặp gỡ công bố chương trình tài trợ hợp tác làm phim giữa các nhà làm phim Hồng Kông (Trung Quốc) với các nhà làm phim Việt Nam, ông Gary Mak, đại diện Cơ quan Phát triển ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Hồng Kông(CCIDA) cho biết, Hồng Kông mong muốn trao đổi hợp tác sản xuất phim ảnh với các đối tác châu Á, trong đó có Việt Nam.
Một cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". (Ảnh internet)
Chương trình tài trợ hợp tác phim Hồng Kông-châu Á đặc biệt sẽ tài trợ tối đa 8 dự án phim. Đây là cơ hội phát triển điện ảnh với du lịch Việt Nam.
Những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam có rất nhiều lợi thế trong phát triển du lịch vừa hiệu quả về mặt quảng bá điểm đến vừa tiết kiệm được nguồn kinh phí xúc tiến quảng bá.
Theo đánh giá của đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hoạt động điện ảnh đã tác động tích cực đến nhiều điểm đến. Mối quan hệ qua lại giữa du lịch và điện ảnh đã và đang tạo ra những giá trị mới.
Thực tế, cả Việt Nam và thế giới đều cho thấy những bộ phim thành công góp phần đưa địa điểm quay phim thành những điểm đến hấp dẫn. Thí dụ như bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" chinh phục khán giả với cảnh thiên nhiên ở Phú Yên; phim "Mắt biếc" đến bối cảnh tại Cố đô Huế…
Theo các chuyên gia, để không lãng phí tiềm năng của điểm đến Việt Nam, chúng ta cần tăng cường các giải pháp quảng bá để thu hút các đoàn làm phim quốc tế và tận dụng cơ hội đầu tư từ các nước để phát triển du lịch điện ảnh.
Theo ông Gary Mak, chương trình tài trợ hợp tác phim Hồng Kông-châu Á đặc biệt sẽ tài trợ tối đa 8 dự án phim. Mỗi dự án được phê duyệt có thể nhận được tới 9 triệu đô-la Hồng Kông để chi trả cho toàn bộ hoạt động sản xuất của mình.
Có thể nói, đây là cơ hội cho nhà làm phim, đạo diễn biến Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trở thành một phim trường quốc tế trong thời gian tới. Đồng thời, du lịch cũng phát triển thông qua điện ảnh.
Hợp tác sản xuất giữa Hồng Kông (Trung Quốc) và các nhà làm phim từ các nước châu Á khác nhằm tối ưu hóa việc quảng bá những sự hợp tác ở thị trường châu Á và quốc tế, cũng như đạt được sự trao đổi chuyên sâu và học hỏi lẫn nhau.
Chương trình này nhằm mục đích tăng cường tiếp xúc quốc tế và trao đổi văn hóa thông qua các dự án hợp tác về phim truyện dài tập và các dự án hoạt hình dài tập.
Ngoài ra, phía Hồng Kông (Trung Quốc) còn quảng bá về Tuần lễ Thiết kế thời trang Hồng Kông (đặc biệt họ yêu thích và ấn tượng với Áo dài Việt Nam) sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11.2024 với quy mô lớn, một siêu sự kiện thời trang ở châu Á.
Theo LINH BẢO (NDO)