Ứng xử có văn hóa khi tiếp xúc với tổ chức và công dân
(BĐ) - UBND huyện Tuy Phước vừa ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện khi tiếp xúc với tổ chức và công dân.
Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phải có trang phục gọn gàng, lịch sự, đeo thẻ công chức theo đúng quy định. Trong quan hệ giao tiếp khi thi hành nhiệm vụ, công vụ phải có thái độ lịch sự, ngôn ngữ giao tiếp phải rõ ràng, mạch lạc. Ứng xử có văn hóa, nhã nhặn, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của công dân khi giải quyết công việc, hướng dẫn, giải thích rõ ràng, tận tình, cụ thể về các quy định để công dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Khi giao tiếp qua điện thoại phải xưng tên, địa chỉ cơ quan, đơn vị nơi công tác, trao đổi thông tin ngắn gọn, phải đảm bảo thông tin trao đổi đúng nội dung công việc mà cơ quan, đơn vị, tổ chức và công dân cần hướng dẫn, trả lời.
Cùng với đó là không được sách nhiễu, trì hoãn, chậm trễ, gây khó khăn, phiền hà khi giải quyết công việc với tổ chức, công dân. Phát huy dân chủ cơ sở, tôn trọng quần chúng nhân dân, gắn bó với nhân dân, có trách nhiệm với nhân dân. Thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan và các quy định của pháp luật hiện hành.
M.LÂM