THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI 2024:
Tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp
(BĐ) - Ngày 6.8, Văn phòng UBND tỉnh ban hành công văn hướng dẫn công tác tiếp nhận, theo dõi quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên lĩnh vực đất đai theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.
Cụ thể, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở TN&MT áp dụng quy định tại khoản 2 Điều 14 “Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Bình Định” trong việc sử dụng các biểu mẫu giấy (bao gồm: Phiếu Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ, Sổ theo dõi hồ sơ…) để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ và kiểm soát việc giải quyết hồ sơ của các cơ quan, đơn vị có tham gia xử lý hồ sơ TTHC theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2024.
Đồng thời, chỉ đạo, quán triệt người làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn liên quan thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý tích cực phối hợp, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao trong công tác giải quyết hồ sơ TTHC lĩnh vực đất đai. Tuyệt đối không từ chối tiếp nhận hồ sơ hoặc có hành vi cản trở việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết hồ sơ, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, DN.
H.NHÂN