Phấn đấu cuối năm 2014, 10% khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện qua ngân hàng
Ngày 18.9, Điện lực Bình Định tổ chức sơ kết công tác thu tiền điện qua ngân hàng với sự tham dự của lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác này của bốn chi nhánh ngân hàng đã ký hợp đồng tham gia thu tiền điện là: Đầu tư và Phát triển (BIDV), Ngoại thương ViệtNam (VCB), Công Thương (Vietinbank) và Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank).
Theo đánh giá tại Hội nghị, sau 6 tháng triển khai, số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn tỉnh hiện chiếm 1,75%, 38,36% về doanh thu. Số khách hàng và doanh thu thu qua ngân hàng như vậy vẫn thấp, phạm vi triển khai chưa rộng khắp mà chủ yếu tập trung tại Điện lực Quy nhơn
Nguyên nhân được phân tích là, về phía ngân hàng, các ngân hàng ký hợp đồng đại diện chưa phối hợp được với các ngân hàng huyện để mở rộng lượng khách hàng tham gia; công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ mới tập trung tại thành phố, các khu vực khác triển khai chậm, ít; chưa tạo được niềm tin và sự ủng hộ của phần lớn trong khách hàng.
Về phía điện lực, công tác tuyên truyền, vận động mới dừng ở việc phát tờ rơi; thu ngân viên chưa nhiệt tình trong việc thuyết phục khách hàng chuyển qua áp dụng các hình thức thu qua ngân hàng do sợ ảnh hưởng đến thời gian thu, hiệu quả thu. Ngay cán bộ, nhân viên ngành Điện vẫn chưa thực hiện 100% thanh toán tiền điện qua ngân hàng.
Điện lực Bình Định phấn đấu đến cuối năm 2014, đạt 50% tổng doanh thu và 10% khách hàng sử dụng điện thanh toán qua các dịch vụ của ngân hàng, các tổ chức, doanh nghiệp thu hộ tiền điện; tiến tới tất cả các khách hàng sử dụng điện có tài khoản tại ngân hàng đều thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng.
NGUYỄN ĐÌNH HẢI