Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc
Theo khảo sát của Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon, các điểm đến du lịch được ưa thích nhất của du khách Hàn Quốc là Nhật Bản với 31,1% và Việt Nam đứng thứ hai với 18,0%.
Khách Hàn Quốc tham quan Bưu điện Trung tâm, điểm đến nổi tiếng bậc nhất TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)
Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) vừa công bố kết quả "Khảo sát ý định du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok năm 2024" được thực hiện từ ngày 1-7.8 với 1.270 người từ 18 tuổi trở lên đã có lịch sử xuất cảnh thông qua Sân bay Incheon trong vòng 5 năm qua.
Kết quả khảo sát cho thấy cứ 10 người Hàn Quốc thì có hơn 1 người có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ Trung Thu này.
Theo kết quả khảo sát, 11,2% số người được hỏi (mức độ tin cậy 97%, sai số ±1,27%) cho biết có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ.
Đây là con số cao nhất kể từ cuộc khảo sát đầu tiên được thực hiện vào năm 2020. Ý định đi du lịch nước ngoài của người Hàn Quốc đã tăng đều đặn từ 1,9% năm 2020 lên 2,0% vào năm 2021, 3,2% vào năm 2022 và 9,3% vào năm 2023.
Tỷ lệ phản hồi "Tôi có kế hoạch du lịch quãng đường ngắn" là 74,8%, tăng 3,9% so với mức 70,9% của năm 2023.
Các điểm đến du lịch được ưa thích nhất là Nhật Bản với 31,1% và Việt Nam đứng thứ 2 với 18,0%.
Các lý do được ưu tiên chọn địa điểm du lịch bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và hiệu quả về chi phí.
Những người được khảo sát trả lời rằng họ muốn đi du lịch cùng gia đình và người thân là 60,9%, với bạn bè và người yêu là 20,5%, tự đi một mình là 12,6% và đi cùng đồng nghiệp là 4,0%.
Công ty IIAC ước tính trung bình sẽ có 201.000 người sẽ sử dụng Sân bay Incheon mỗi ngày trong thời gian áp dụng các biện pháp vận chuyển đặc biệt của kỳ nghỉ lễ Chuseok kéo dài từ ngày 13-18.9.
(Theo TTXVN/Vietnam+)