Tổ chức phiên livestream kết nối cung cầu hàng hóa
(BĐ) - Chiều 10.10, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ, thuộc chuỗi sự kiện Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ, diễn ra hoạt động kết nối trực tuyến với chương trình kết nối thương mại số chủ đề: Yêu hàng Việt - Tự hào hàng Việt. Chương trình có nhiều ưu đãi khuyến mãi, livestream trong khung giờ 14 - 17 giờ ngày 10.10 và 9 - 12 giờ ngày 11.10.
Chương trình được diễn ra đồng thời trên 2 kênh: nền tảng Shopee kênh lekhanhxinhdep (KOL Lê Khanh, TP Hồ Chí Minh) với 39 sản phẩm đến từ Bình Định, Phú Yên; nền tảng TikTok, kênh Dân Bùi Xứ nẫu (KOL Dân Bùi, người Bình Định) với 94 sản phẩm đến từ Bình Định, Bình Thuận, Phú Yên…
KOL Dân Bùi Xứ nẫu đang livestream tại chương trình cùng các đại diện nhãn hàng qua kênh TikToK. Ảnh: HẢI YẾN
Các phiên live tập trung giới thiệu những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, nổi tiếng của các tỉnh, chủ yếu là Bình Định như: Yến nhà Mơ, nấm rơm lạnh sấy Anvies, cá hố khô sạch, chả cá Thanh Vân, bánh tráng Sachi … nhằm đưa sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.
Chương trình livestream các sản phẩm hàng Việt tại hội nghị đã tạo không khí mua sắm trực tuyến sôi động và đa dạng. Nhiều DN sở hữu các sản phẩm OCOP độc đáo cũng tự đăng ký livestream để giới thiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Nhờ đó, người xem có cơ hội tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm OCOP chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa của từng tỉnh.
Ngoài ra, các hoạt động hướng dẫn khởi tạo gian hàng thương mại điện tử và tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến được tổ chức trực tuyến và trực tiếp tại gian hàng, xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện.
HẢI YẾN