Năm 2024, Bình Định đón 9,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 25.500 tỷ đồng
(BĐ) - Chiều 16.12, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định, các DN du lịch trong tỉnh.
Nhiều sự kiện lớn được tổ chức trong năm nay góp phần thu hút lượng lớn du khách đến Bình Định. Ảnh: ĐOAN NGỌC
Năm 2024, tỉnh Bình Định tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô mang tầm quốc gia và quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Trong năm 2024, Bình Định đón 9,2 triệu lượt khách, tăng 83,9% so với năm 2023; doanh thu du lịch đạt 25.500 tỷ đồng, tăng 55,4% so với năm trước.
Năm 2025, để phấn đấu đạt chỉ tiêu đón 10 triệu lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt 26.000 tỷ đồng, ngành du lịch Bình Định đề ra một số giải pháp để thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, giai đoạn 2020 - 2025. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở ngành tổ chức những sự kiện lớn của tỉnh trong năm 2025 để quảng bá xúc tiến du lịch, thu hút du khách đến Bình Định; tăng cường công tác quảng bá liên kết phát triển du lịch với các tỉnh thành cả nước để hút khách về Bình Định; làm mới và phát triển thêm sản phẩm du lịch, triển khai các chương trình kích cầu du lịch với những chính sách hấp dẫn...
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành du lịch đã đạt được trong năm 2024; đề nghị ngành du lịch khắc phục khó khăn để triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2025 đề ra. Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang cũng lưu ý ngành du lịch tập trung xây dựng phát triển thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định; chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch mang tính chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để xây dựng sản phẩm du lịch mới, tạo sự khác biệt thu hút du khách. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; chuyển đổi số ngành du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn…
ĐOAN NGỌC