Đến năm 2030: 60% hồ sơ trực tuyến được người dân, DN thực hiện từ xa, tại nhà
(BĐ) - Đến năm 2030, dịch vụ công trực tuyến là phương thức giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) phổ biến với tỷ lệ sử dụng đạt trên 80% và 60% hồ sơ trực tuyến được người dân, DN thực hiện từ xa, tại nhà mà không cần đến bộ phận Một cửa các cấp. Đây là mục tiêu phấn đấu của “Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025 - 2030”, được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 4492/QĐ-UBND ngày 27.12.2024.
Kế hoạch cũng đã đề ra 10 nhóm giải pháp gắn với 52 nhiệm vụ cụ thể để tổ chức triển khai nhằm hiện thực hóa 15 chỉ tiêu cụ thể hướng đến mục tiêu chung của năm 2030 là: “Tạo sự đột phá thực chất trong việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn với đẩy mạnh cải cách TTHC dựa trên chuyển đổi số, số hóa, dữ liệu và công nghệ”.
Các nhóm giải pháp được UBND tỉnh xác định trong giai đoạn 2025 - 2030 là: Quyết liệt, tập trung chỉ đạo, điều hành, bố trí đầy đủ nguồn lực cho các nhiệm vụ nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến gắn với đẩy mạnh cải cách TTHC. Phát huy hiệu quả công tác số hóa, tái sử dụng dữ liệu số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tập trung nghiên cứu, xây dựng mới và đẩy mạnh việc tích hợp, kết nối các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin chuyên ngành hiện có với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để phục vụ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm. Nâng cấp, cải thiện chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh…
AN PHƯƠNG