Ðề án phát huy vai trò của ÐVTN trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến:
Các chỉ tiêu năm 2024 đều vượt kế hoạch
(BĐ) - Theo Văn phòng UBND tỉnh, các chỉ tiêu thuộc Đề án “Phát huy vai trò của ĐVTN trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2022 - 2027” của UBND tỉnh trong năm 2024 đều vượt kế hoạch đề ra.
Với chỉ tiêu có 40% tổng số tài khoản sử dụng dịch vụ công có phát sinh giao dịch thực tế (45.600 tài khoản có phát sinh giao dịch thực tế trong năm 2024), tỷ lệ bình quân chung của cả tỉnh đạt 188%, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, số tài khoản có phát sinh giao dịch trực tuyến là 85.706/132.271 tài khoản, đạt tỷ lệ 64,8%; số tài khoản có phát sinh giao dịch trực tiếp là 46.565/132.271 tài khoản, đạt tỷ lệ 36,2%.
Thực hiện chỉ tiêu có 80% hồ sơ thủ tục hành chính do ĐVTN thực hiện được giao dịch bằng hình thức trực tuyến, đến cuối năm 2024, tỷ lệ bình quân của cả tỉnh đạt 92% (vượt chỉ tiêu đề ra). Với chỉ tiêu 66.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến do ĐVTN hỗ trợ thực hiện trong năm 2024, ĐVTN toàn tỉnh đã hỗ trợ 93.772 hồ sơ trực tuyến.
Phấn đấu cho chỉ tiêu có ít nhất 160 nghìn hộ gia đình do ĐVTN hướng dẫn, hỗ trợ mở tài khoản VNeID và được thông tin, tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trong năm 2024, tính đến nay, có 192.017 hộ gia đình được ĐVTN hướng dẫn, hỗ trợ mở tài khoản VNeID và được thông tin, tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến. ĐVTN cũng hỗ trợ mở 336.050 tài khoản thanh toán điện tử (chỉ tiêu đề ra là có ít nhất 294.021 tài khoản thanh toán điện tử được ĐVTN hỗ trợ mở tài khoản trong năm 2024)…
AN KHANG