Hàng Việt ở Co.opmart Quy Nhơn
Ông Thái Lương Hùng
Co.opmart Quy Nhơn là một trong những “điểm sáng” thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - NVNƯTDHVN” tại Bình Định. PV Báo Bình Định đã phỏng vấn ông Thái Lương Hùng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn.
- Xin ông cho biết về hoạt động kinh doanh hàng Việt, trong đó có hàng hóa được sản xuất tại Bình Định, của Co.opmart Quy Nhơn?
Hiện tại, Co.opmart Quy Nhơn kinh doanh trên 20.000 mặt hàng, trong đó có 95% là hàng Việt, phủ đều ở các nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và thời trang may mặc; Hàng Việt Nam chất lượng cao tập trung nhiều ở nhóm hàng thực phẩm.
Từ khi khai trương (năm 2003) đến nay, Co.opmart Quy Nhơn rất quan tâm phân phối hàng hóa sản xuất tại địa phương và coi đó như là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Chúng tôi luôn tạo điều kiện ưu tiên cao nhất cho các hàng hóa địa phương đạt tiêu chuẩn, chất lượng, được đưa vào kinh doanh tại siêu thị; hỗ trợ, hướng dẫn nhà sản xuất đảm bảo sản xuất sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng ổn định; hỗ trợ về mẫu mã, phản hồi ý kiến của người tiêu dùng, hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu, chất lượng...
Đối với các sản phẩm có chất lượng, sản lượng ổn định, Co.opmart Quy Nhơn còn làm cầu nối giới thiệu nhà sản xuất cung cấp rộng rãi cho hơn 70 siêu thị Co.opmart trong cả nước. Từ kênh này, nhiều mặt hàng của địa phương đã được phân phối cả nước, như: Nước mắm Thủy Tài, nem chả Năm Thu, rượu Bàu Đá Minh Tâm, hải sản khô Phụng Nga, đặc sản Xứ Nẫu, rau sạch VietGap…
- Sản phẩm để được đưa vào kinh doanh tại siêu thị phải đáp ứng những tiêu chí gì, thưa ông?
Sản phẩm để được đưa vào kinh doanh tại siêu thị cần phải đảm bảo chất lượng, được các cơ quan nhà nước chuyên ngành kiểm tra, cấp giấy chứng nhận; sản phẩm phải ổn định về chất lượng và sản lượng...
- Được xem là doanh nghiệp “thuần Việt”, tích cực tham gia cuộc vận động “NVNƯTDHVN”, ông cho biết cụ thể hơn về hoạt động của đơn vị?
5 năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “NVNƯTDHVN” của Bộ Chính trị, là một thương hiệu thuần Việt, của người Việt, Co.opmart Quy Nhơn luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình hoạt động kinh doanh. Hàng năm, chúng tôi tổ chức và tham gia nhiều hoạt động như: Tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, “Tết Việt đến mọi nhà”, “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn”…với mục đích giới thiệu rộng rãi đến khách hàng những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, giá cả phù hợp.
Qua mỗi đợt tổ chức, số lượng khách hàng mua sắm hàng Việt ngày càng tăng lên, doanh số hàng Việt sau mỗi đợt tăng trưởng từ 40-50%. Chúng tôi cũng đã tổ chức hơn 30 chuyến “Hàng Việt về nông thôn” để mang các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu về phục vụ bà con nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, tổng doanh số thu về hơn 10 tỉ đồng.
Ngoài ra, Co.opmart Quy Nhơn còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận những nỗ lực đóng góp của Co.opmart Quy Nhơn, Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “NVNƯTDHVN” tỉnh... đã tặng thưởng cho đơn vị nhiều Bằng khen, Giấy khen.
- Ông đánh giá như thế nào về sức mua hàng Việt, sự tin dùng hàng Việt của người tiêu dùng thông qua hoạt động mua sắm tại Co.opmart Quy Nhơn?
Qua 5 năm triển khai cuộc vận động “NVNƯTDHVN”, chúng tôi nhận thấy lượng khách hàng đến siêu thị Co.opmart Quy Nhơn mua sắm hàng Việt Nam tăng rõ rệt. Hơn 75% khách hàng được phỏng vấn trả lời đã mua và tin dùng hàng Việt Nam và giới thiệu cho những người khác.
Với quyết tâm, kiên trì thực hiện cuộc vận động “NVNƯTDHVN”, Co.opmart tự hào là thương hiệu Việt, luôn là người bạn đồng hành, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa nhà sản xuất trong nước với người tiêu dùng Việt Nam, góp phần giúp các sản phẩm sản xuất trong nước đáp ứng được nhu cầu và tạo dựng niềm tin nơi người tiêu dùng. Trong suốt 11 năm hoạt động và phát triển, Co.opmart Quy Nhơn vẫn luôn kiên định với con đường đã chọn.
- Xin cảm ơn ông!
NGUYÊN VŨ (Thực hiện)
6 chương trình khuyến mãi lớn mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10
Tiếp tục hưởng ứng Tháng khuyến mãi và chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, từ nay đến hết ngày 26.10, Co.opmart Quy Nhơn thực hiện chương trình (CT) khuyến mãi “Thân thương dáng Việt” với 6 hoạt động khuyến mãi lớn, thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu và góp phần chăm sóc người phụ nữ của gia đình. Giảm giá đến 49% cho 600 sản phẩm chăm sóc phụ nữ. Tặng 2.000 phiếu mua hàng và thiệp cho khách hàng nam nhằm khuyến khích phái mạnh chia sẻ công việc nội trợ và gắn kết yêu thương gia đình thông qua thiệp “Dành cho người phụ nữ tôi yêu” mà Co.opmart đã chuẩn bị để khách hàng nam dành tặng cho người phụ nữ của mình trong CT “Thông điệp yêu thương”. CT “Quà tặng yêu thương” sẽ tặng 2.000 túi thời trang cho khách hàng nữ vào ngày 20.10. CT tích điểm tặng 20 điểm thưởng và 2 CT hoàn tiền lên đến 500 ngàn đồng cho khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu giữa Co.opmart và Vietcombank hoặc BIDV.