Đổi mới sinh hoạt chuyên môn trong các trường tiểu học
(BĐ) - Thay cho cách sinh hoạt chuyên môn theo lối cũ, chủ yếu liệt kê những công việc đã làm, sẽ làm, thời gian tới, các trường tiểu học sẽ đổi mới cách sinh hoạt theo hướng tăng cường trao đổi, thảo luận góp phần nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý giáo dục, năng lực dạy học cho giáo viên nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện học sinh.
Để giúp các trường thực hiện thuận lợi việc này, Sở GD&ĐT đã tổ chức lớp tập huấn trong 2 ngày, với sự tham gia của 60 cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các phòng GD&ĐT trong tỉnh. Các học viên đã được giới thiệu 9 nội dung gồm: tầm quan trọng, ý nghĩa, quy trình chung của việc lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn; kỹ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn ở tổ, nhóm; kỹ năng duy trì, điều hành thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn; kỹ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn; kỹ năng vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào dạy học ở tiểu học; sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; sinh hoạt chuyên môn về tổ chức các hoạt động giáo dục và dạy học theo mô hình trường tiểu học mới (VNEN); sinh hoạt chuyên môn về lập kế hoạch và quản lý dạy học cả ngày; kỹ năng chia sẻ, thảo luận trong sinh hoạt chuyên môn thông qua mạng internet.
ĐỒNG SINH