Do yêu cầu công việc công chức không nghỉ phép hoặc nghỉ chưa đủ số ngày thì sẽ được thanh toán tiền lương
Bà Nguyễn Mỹ Vy, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn hỏi: Tôi làm công chức nhà nước; do tính chất công việc, nên hầu như tôi không có nghỉ phép hàng năm, thay vì được nghỉ phép thì tôi phải đi làm. Vậy tôi có được thanh toán tiền làm vào những ngày này không?
- Trả lời: Theo Thông tư số 57/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 6.5.2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 141/2011/TT-BTC quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập có quy định đối tượng được thanh toán tiền lương cho những ngày được nghỉ phép hàng năm nhưng chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm, gồm: Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm.
Như vậy, trường hợp bà đã có đơn xin nghỉ phép hàng năm nhưng do yêu cầu công việc không bố trí được hoặc không bố trí đủ số ngày nghỉ phép năm thì bà được cơ quan thanh toán tiền lương những ngày này.