Giao lưu trực tuyến về ATGT: Nhiều ý kiến sát thực tế
“Trên các tuyến đường của TP Quy Nhơn, nhiều thanh niên uống rượu lái xe lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Tại sao cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý?”. “Pháp luật về giao thông đường bộ quy định như thế nào về đánh dấu số lần vi phạm của lái xe?”. “Mới đây, khi đang lưu thông trên tuyến QL1A, anh tôi bị một gã thanh niên đi xe máy tông thẳng vào khiến bị thương nặng. Nhưng người gây tai nạn bỏ trốn. Vậy cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào đối với những trường hợp như thế này?”...
Đây là những thắc mắc của người dân khi tham gia giao lưu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh, do Ban ATGT phối hợp với Sở GTVT, Sở TT-TT và CA tỉnh tổ chức mới đây. Mặc dù thời gian giao lưu chỉ diễn ra trong một buổi sáng nhưng đã có trên 60 câu hỏi của cán bộ, công chức, viên chức, lái xe, chủ đò và người dân ở các địa phương trong tỉnh gửi đến, trong đó nhiều câu hỏi quan tâm đến chất lượng các công trình giao thông, như câu hỏi của một người dân tên Hoàng Ân: “Hiện trên tuyến QL1A, đoạn từ trên ngã tư Gò Găng đến Phù Mỹ có nhiều đoạn đường lồi lõm rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý những đoạn đường này sao?”. Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Quản lý Giao thông, Sở GTVT, giải đáp: “Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án 2, đoạn tuyến QL1A (đoạn từ ngã tư Gò Găng đến Phù Mỹ) thuộc công trình mở rộng QL1A đang được các đơn vị thi công phần mở rộng mặt đường. Đối với phần mặt đường cũ, do vừa thi công vừa khai thác nên đã xuất hiện nhiều hư hỏng, trong đó mặt đường cũ đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến. Việc sửa chữa khắc phục các hư hỏng nêu trên thuộc trách nhiệm của các đơn vị thi công. Ngoài ra, việc duy tu, sửa chữa mặt đường cũ trong phạm vi dự án mở rộng QL1A còn được chủ đầu tư công trình giao cho một đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì là Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ Bình Định”.
Bên cạnh nhu cầu tìm hiểu các quy định khi tham gia giao thông thì cũng có nhiều ý kiến thẳng thắn góp ý với cơ quan chức năng về việc cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp thanh thiếu niên đi xe máy, xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm và cả những điểm bán mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng.
Các câu hỏi gởi đến buổi giao lưu trực tuyến đều được lãnh đạo và cán bộ các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở GTVT, CA giải đáp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi tinh thần tự giác chấp hành và tăng cường hiểu biết pháp luật về giao thông trong các tầng lớp nhân dân, góp phần kiềm chế TNGT.
KIỀU ANH