Phản ánh của người dân qua đường dây nóng ngành Y tế:
156/158 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận
(BĐ) - Ngày 8.12, Sở Y tế đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về kết quả thực hiện hệ thống quản lý đường dây nóng năm 2014. Theo đó, trong năm qua, có 158 cuộc gọi đến đường dây nóng của 4 đơn vị y tế có phản ánh (BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh, TTYT thị xã An Nhơn). Trong đó, có 156 cuộc gọi phản ánh đúng nội dung tiếp nhận. Trong số 157 vụ việc được xử lý từ phản ánh qua đường dây nóng, có 2 cán bộ, nhân viên y tế bị điều chuyển sang bộ phận khác, 1 người bị cắt thi đua.
Đáng chú ý, có 31 cuộc gọi phản ánh thái độ của nhân viên y tế (thờ ơ, không quan tâm hướng dẫn chu đáo, cáu gắt), 34 cuộc gọi phản ánh các vấn đề về quy trình chuyên môn (để xảy ra tai biến; chậm xử lý các tình huống khẩn cấp; không đúng quy trình, giờ làm việc), 19 cuộc gọi liên quan đến cơ sở vật chất (thiết bị, cơ sở vật chất hư hỏng; vệ sinh cơ sở khám chữa bệnh, cảnh quan; giường bệnh, phòng khám và các phòng chức năng không phù hợp)…
Tin, ảnh: NGUYỄN VĂN TRANG