Website chăm sóc và cung cấp dịch vụ tiện ích cho khách hàng dùng điện
Từ tháng 5.2014, Công ty Điện lực Bình Định đã đưa vào sử dụng website chăm sóc khách hàng (CSKH) và cung cấp dịch vụ tiện ích trực tiếp cho khách hàng tại địa chỉ cskh.pcbinhdinh.com.vn.
Trên giao diện điện tử này có các tiện ích CSKH để khách hàng chủ động tìm hiểu, tra cứu các thông tin cần thiết, như lịch ngừng cung cấp điện, lịch thu tiền điện, giá điện, điểm thu tiền điện, tư vấn sử dụng điện, hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử… đồng thời làm thủ tục đăng ký cấp điện mới một cách nhanh chóng. Tận dụng lợi thế về công nghệ hiện đại của tổng đài 19001248 là cho phép chuyển mọi kênh liên lạc khác sang kênh thoại, tất cả các yêu cầu của khách hàng từ website đều được điện thoại viên tiếp nhận trực tiếp.
Theo ông Huỳnh Ngọc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định, việc CSKH và cung cấp các tiện ích thông qua website là một thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Đây cũng là hướng phát triển mới trong mục tiêu đem lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng và giao dịch điện tử.
Một trong những thế mạnh của trang web này là cung cấp tiện ích về yêu cầu các dịch vụ điện cho khách hàng mà không tính phí như kênh thoại hay tin nhắn SMS. Chỉ cần đăng ký một tài khoản trên trang web CSKH, có thể sử dụng đầy đủ các tiện ích của hệ thống dành riêng cho khách hàng đó, theo dõi lịch mất điện của riêng nhà mình thay vì xem lịch mất điện tổng quát theo tuần, thông tin thanh toán, hóa đơn tiền điện. Các “yêu cầu dịch vụ điện” khách hàng có thể sử dụng, gồm: cấp điện mới, ngừng cấp điện, cấp điện lại, nâng hạ công suất, thay đổi vị trí công tơ, số hộ và gửi yêu cầu bất kỳ bằng cách chọn mục “yêu cầu khác” và thông tin hỏi đáp.
“Thông qua trang web, khách hàng và Công ty Điện lực Bình Định dễ dàng trao đổi thông tin, tạo nên một kênh giao tiếp đa chiều, nâng cao hiệu quả trong công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn” - ông Huỳnh Ngọc Việt khẳng định.
MAI HOÀNG