Quảng bá Quy Nhơn qua ảnh
Những năm qua, sự thay đổi, phát triển của đô thị Quy Nhơn đã được quảng bá bằng nhiều hình thức, trong đó có những bức ảnh được chụp và xử lý hậu kỳ theo “góc nhìn nghệ thuật”.
Một số hội viên Chi hội NSNA Việt Nam tại Bình Định, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh đã sáng tạo nên tác phẩm góp phần quảng bá vẻ đẹp TP Quy Nhơn. Một trong số này là NSNA Đào Tiến Đạt, tác giả nhiều bức ảnh đẹp về toàn cảnh TP Quy Nhơn theo các góc nhìn sinh động. Một số tác phẩm chụp TP Quy Nhơn của NSNA Đào Tiến Đạt đã được UBND tỉnh chọn làm quà tặng lưu niệm cho các đoàn khách trong nước và quốc tế. Nhiều người Bình Định xa quê, Việt kiều cũng đã chọn mua những bức ảnh chụp về TP Quy Nhơn của NSNA Đào Tiến Đạt đem về treo trang trọng trong nhà. Qua đó, không chỉ để “thỏa” nỗi nhớ, mà còn góp phần giới thiệu với bạn bè phương xa về vẻ đẹp quê hương.
Điều đáng ghi nhận, cổ vũ là có nhiều tay máy thuộc lực lượng “nhiếp ảnh không chuyên” đã chụp được những bức ảnh TP Quy Nhơn đẹp. Điểm chung của các tay máy này là tuổi đời còn trẻ, đam mê chụp ảnh và tiếp cận các công nghệ hiện đại về làm ảnh. Nhờ vậy, đã có nhiều bức ảnh đẹp “lung linh” về toàn cảnh TP Quy Nhơn, biển đảo, hồ sinh thái Đống Đa, đầm Thị Nại… Những bức ảnh đó được chia sẻ, quảng bá rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội, nhận được nhiều lời khen của người tham gia diễn đàn.
Tỉnh nhà đang đẩy mạnh việc quảng bá phát triển du lịch để góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Quy Nhơn với vai trò là đô thị trung tâm có nhiều lợi thế về cảnh quan đẹp cần được “quảng bá qua ảnh”. Do đó, cần có thêm những cuộc thi ảnh hoặc các hình thức khuyến khích để huy động lực lượng nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tìm tòi, sáng tạo thêm nhiều tác phẩm đẹp về đất nước và con người Quy Nhơn. Các tác phẩm cần được tuyển chọn, tập hợp để quảng bá rộng rãi bằng nhiều hình thức như triển lãm, xuất bản thành sách ảnh dạng quà tặng lưu niệm, bưu thiếp ảnh, các báo điện tử và mạng du lịch… nhằm góp phần giới thiệu du khách tìm về Quy Nhơn - Bình Định.
MAI THƯ