Cổng dành cho cán bộ, nhân viên BVĐK tỉnh chỉ mở cửa những giờ nhất định
Báo Bình Định số ra ngày 20.11, trên mục “Bạn đọc viết” có đăng bài “Giờ mở cổng phụ ở BVĐK tỉnh chưa hợp lý”; phản ảnh: Việc nhiều bệnh nhân và gia đình bệnh nhân trèo rào, chen chúc mua bán thức ăn và một số đồ dùng trước cổng Bệnh viện vào những giờ chưa mở cổng, tạo nên những hình ảnh không đẹp và gây bất tiện cho bệnh nhân… Để bạn đọc biết rõ hơn và chia sẻ những khó khăn trong hoạt động thường ngày tại Bệnh viện, BVĐK tỉnh phản hồi một số nội dung liên quan đến bài báo.
Theo quy hoạch xây dựng, BVĐK tỉnh có 4 cổng. Cổng 3, trên đường Phạm Ngọc Thạch (Quy Nhơn) phục vụ cho nhà đại thể, nhà tang lễ; cổng 4, cũng trên đường này chỉ dành để xe vào vận chuyển rác thải. Mặt đường Nguyễn Huệ, có cổng 1, tại khu khám bệnh, dành cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, mở cửa 24/24 giờ/ngày. Cổng 2, cũng trên đường Nguyễn Huệ, là cổng chính cho viên chức, người lao động của Bệnh viện, khách liên hệ công tác (có gắn tên hiệu BVĐK tỉnh Bình Định).
Cổng số 2, chỉ mở vào giờ nhất định trong những ngày làm việc hành chính (trừ những trường hợp đặc biệt). Buổi sáng: Từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và từ 11 giờ đến 11 giờ 45; buổi chiều: Từ 13 giờ đến 13 giờ 45 và từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 45. Với lưu lượng bệnh nhân, người nhà, nhân viên, khách đến liên hệ công tác, làm việc ra vào Bệnh viện hàng ngày có từ 5.000 - 7.000 người, do đó bên cạnh công tác khám chữa bệnh, việc giữ gìn và bảo đảm an ninh trật tự tại Bệnh viện vô cùng khó khăn, trong đó có việc trực gác, bảo vệ cổng ra vào…
BVĐK tỉnh mong muốn người bệnh, người nhà bệnh nhân hợp tác với Bệnh viện tốt hơn trong việc thực hiện những quy định chung của cơ quan.
B.B.Đ