Thiếu tiền cải tạo hạ tầng giao thông
Trên địa bàn TP Quy Nhơn còn tồn tại nhiều điểm đen TNGT cho đến nay vẫn chưa được cải thiện đáng kể.
Thượng tá Nguyễn Văn Triều, Phó Trưởng CA TP Quy Nhơn, trong một cuộc họp do Ban ATGT tỉnh tổ chức mới đây, bức xúc phản ánh: “Có những việc chúng tôi phản ánh đến Cục quản lý đường bộ 5, Sở GTVT từ cuộc họp sơ kết ATGT 3 tháng, 6 tháng, đến 9 tháng, thậm chí từ năm nọ sang năm kia. Kết quả cuối cùng vẫn chỉ là: nhắc nhiều, hứa nhiều, làm chẳng được bao nhiêu. Như tình trạng đọng nước tại một số đoạn thuộc đường Hùng Vương, Trần Quốc Toản, nguy cơ TNGT do đường xấu ở đường Điện Biên Phủ, nói hoài mà vẫn chưa thấy thay đổi gì”. Vấn đề này được đại diện Ban ATGT tỉnh giải thích: “Do khó khăn về kinh phí đầu tư nên việc bố trí vốn nâng cấp duy tu, bảo dưỡng các tuyến quốc lộ, nội thị lâu nay vẫn không kịp thời…”.
Từ đầu năm đến nay, tổng giá trị công trình thi công của Công ty TNHH Quản lý sửa chữa đường bộ Quy Nhơn khoảng 10 tỉ đồng, gồm nhiều hạng mục: duy tu, bảo dưỡng các tuyến giao thông nội thị, cải tạo, chỉnh trang các nút giao thông thuộc phạm vi quản lý của TP Quy Nhơn. Ông Lê Đình Thảo, Giám đốc Công ty, cho biết thêm: “Một số hư hỏng nhỏ lẻ, chi phí không đáng kể, tuy không thuộc trách nhiệm quản lý nhưng chúng tôi có thể làm để đảm bảo ATGT. Còn lại, phải theo sự phân cấp quản lý và bố trí nguồn kinh phí. Như tuyến đường Điện Biên Phủ chẳng hạn, đã được tỉnh bố trí vốn đầu tư nâng cấp từ nguồn kết dư của Dự án Vệ sinh môi trường Quy Nhơn… ”.
Quy Nhơn đang còn rất nhiều “con đường đau khổ” bởi xuống cấp nặng, đang chờ được nâng cấp, sửa chữa. Và trong khi chờ đợi, chúng lại “góp phần” gây ra các vụ TNGT không đáng có.
Mà để sửa đường, cái khó, vẫn là… thiếu tiền!
HỒNG MINH