Bình Định, Phú Yên cam kết GPMB nhanh nhất để triển khai dự án hầm qua đèo Cù Mông
Chiều 13.1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư (TMĐT), phương án tài chính của Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả theo hình thức BOT và BT, việc nghiên cứu khả thi dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cù Mông - Quốc lộ 1 qua hai tỉnh Phú Yên, Bình Định.
Đại diện Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (nhà đầu tư) cho biết, dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả trên QL1 thuộc địa bàn hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa được đầu tư theo hình thức BOT và BT được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư là 15.603 tỷ đồng.
Hiện nay, dự án đang được các đơn vị liên quan triển khai đồng loạt, các gói thầu chính của dự án đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư đã đề xuất và báo cáo Bộ GTVT thực hiện các giải pháp đồng bộ về điều chỉnh quy mô, kết cấu, phương án kỹ thuật để tiết giảm tổng mức đầu tư 3.732 tỷ đồng.
Tại cuộc họp, lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên, Bình Định đều đề nghị Bộ GTVT đồng ý về chủ trương đầu tư dự án hầm Cù Mông, đồng thời lãnh đạo hai tỉnh cam kết sẽ thực hiện tốt nhất công tác GPMB khi dự án này được triển khai.
Sau khi nghe ý kiến, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo nhà đầu tư phối hợp với Ban QLDA 85 hoàn thiện các thủ tục trình phê duyệt dự án điều chỉnh gửi các cơ quan chức năng của Bộ GTVT để thẩm định, rà soát biểu tiến độ thực hiện dự án hầm Đèo Cả và có báo cáo chi tiết việc hoàn thành dự án này.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thực hiện công tác thẩm định thiết kế cơ sở điều chỉnh dự án. Ban PPP căn cứ tình hình thực tế để thẩm định phần còn lại của dự án, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) rà soát kỹ tính hợp lý kết quả thẩm tra TMĐT điều chỉnh và phương án tài chính của dự án hầm Đèo Cả bao gồm dự án hầm Cù Mông.
Theo báo GTVT