Kết quả đánh giá việc cung cấp dịch vụ công về đất đai và y tế: Mức độ hài lòng tương đối cao
(BĐ) - Kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng đối với một số dịch vụ công năm 2014, được công bố tại Hội nghị do UBND tỉnh tổ chức ngày 28.1, cho thấy các tổ chức, doanh nghiệp và công dân có mức độ hài lòng tương đối cao.
Cụ thể, ở dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), chuyển nhượng QSDĐ, chuyển đổi mục đích sử dụng đất do các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện, có 3,84% hộ gia đình, cá nhân “rất hài lòng”, 89,45% “khá hài lòng”, 5,75% “không hài lòng” và 0,48% “rất không hài lòng”; tỉ lệ các tổ chức đánh giá dịch vụ này do Văn phòng Đăng ký QSDĐ, Sở TN-MT cung cấp là 8,2% “rất hài lòng”, 85,7% “hài lòng” và 6,1% “không hài lòng”. Trên lĩnh vực y tế, có 4,3% người dân “rất hài lòng” với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của BVĐK tỉnh, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước, 85,7% “hài lòng”, 5% “không hài lòng” và 2% “rất không hài lòng”. Điều này cho thấy đã có sự tiến bộ nhất định về cung ứng các dịch vụ này trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại Hội nghị, đánh giá về kết quả khảo sát mức độ hài lòng đối với một số dịch vụ công và chỉ đạo triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm 2015 của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đề nghị các địa phương, sở, ngành của tỉnh tiếp tục chuẩn hóa các quy trình, thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, đi cùng là áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng công việc; tập trung triển khai có kết quả đề án cơ cấu việc làm gắn với đề án tinh giảm biên chế; nhanh chóng và thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm, cải thiện thái độ phục vụ công dân của cán bộ công chức...
NGUYÊN SƯƠNG