Quyền yêu cầu bảo hành
Bạn đọc (xin không nêu tên) ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn hỏi: Tôi mua một điện thoại di động giá gần 15 triệu đồng, đang còn trong thời gian bảo hành. Trong quá trình sử dụng khoảng vài tháng, tôi giữ gìn máy điện thoại cẩn thận, không làm rơi rớt hoặc va đập. Nhưng thời gian gần đây máy điện thoại bị trục trặc kỹ thuật, khi gọi máy không sáng màn hình. Vậy tôi có quyền đến cửa hàng bán điện thoại để đổi lại điện thoại mới cùng loại không?
- Trả lời: Điều 446 Bộ luật Dân sự quy định về quyền yêu cầu bảo hành, như sau: Trong thời hạn bảo hành nếu bên mua phát hiện được khuyết tật của vật mua bán thì có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa không phải trả tiền, giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.
Vấn đề bạn hỏi, bạn trực tiếp đem điện thoại đã mua đến cửa hàng đã bán trình bày để được sửa chữa miễn phí hoặc đổi lại điện thoại khác cùng loại theo quy định tại Điều 446 Bộ luật Dân sự vừa nêu trên.
B.B.Ð