Liệu có “làm khó” khách hàng?
Thời gian qua, việc thực hiện trả lương, nhuận bút qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM) giúp các cơ quan nói chung và cơ quan báo chí nói riêng tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm thiểu tối đa về rủi ro tiền mặt. Các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên được trả lương, nhuận bút còn được hưởng lãi suất từ tài khoản tiền gửi. Tuy nhiên, bên cạnh các tiện ích vẫn còn một số tồn tại như: máy treo, báo lỗi, không rút được tiền vào những ngày cuối tuần, hoặc thời điểm đông người sử dụng các dịch vụ tại trụ ATM… Là cộng tác viên của một số tờ báo trong và ngoài tỉnh, trong đó có báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh nên tôi được báo này cấp một thẻ ATM của Ngân hàng NN&PTNT (do Chi nhánh Phan Đình Phùng, TP Hồ Chí Minh phát hành) để tiện việc chi trả nhuận bút. Trong một lần rút tiền bằng thẻ ATM này, tôi đã nhấn sai mật khẩu và không thể dùng thẻ để thực hiện việc giao dịch.
Sau đó, tôi đã liên lạc với Ngân hàng NN&PTNT (Chi nhánh Phan Đình Phùng) và được hướng dẫn đến bất cứ chi nhánh ngân hàng NN&PTNT nào trên toàn quốc để được cấp lại mã PIN và đổi mật khẩu mới. Tuy nhiên, khi đến Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Tuy Phước, một nhân viên tại quầy giao dịch số 4 (không mang bảng tên) cho biết không thể cấp lại mã PIN để đổi mật khẩu thẻ ATM và yêu cầu tôi phải đến Ngân hàng NN&PTNT (Chi nhánh Phan Đình Phùng, TP Hồ Chí Minh) để ngân hàng này cấp lại (!). Chiều 2.3.2015, tôi đến Trụ sở Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Bình Định (64 Lê Duẩn, TP Quy Nhơn) cũng với yêu cầu trên thì chưa đầy 5 phút, nhân viên ở đây đã cấp lại cho tôi mã PIN mới.
Vậy tại sao nhân viên Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Tuy Phước lại làm khó khách hàng như vậy?
XUÂN VINH
Nhân viên Ngân hàng thời buổi bây giờ mà giao tiếp khách hàng với khuôn mặt như trong hình là thấy khó ưa rồi! Mặt lạnh tanh! Lại không đeo bảng tên khi làm việc. Vậy là dễ bị đuổi rồi! May mà ông Xuân Vinh có chụp hình làm chứng, chứ nếu không thì còn nhiều khách hàng là nông dân phiền toái với kiểu làm việc như thế ! Đề nghị bà con nông dân khi đi giao dịch ở bất kỳ cơ quan hay đơn vị nào mà gây khó dễ người dân thì cứ lấy điện thoại ra chụp hình, ghi âm, gửi lên báo chí là những người đó bị dợt te tua liền !
Có thể cô nhân viên này còn trẻ, thiếu kinh nghiệm hoặc nghiệp vụ yếu. Tất cả các ngân hàng đều có thể đổi PIN ATM trong hệ thống trên toàn quốc.