Nhiều xe FUTURE 125FI bị đục nhớt máy:
Honda Việt Nam cần trả lời thỏa đáng với khách hàng
Gần đây, một số cán bộ, giáo viên công tác tại xã Cát Hải (huyện Phù Cát) phản ánh, khi sử dụng xe máy nhãn hiệu FUTURE 125FI của Công ty HONDA Việt Nam phát hiện nhớt máy có màu trắng đục như nước cơm; thay nhớt mới thì chỉ trong vòng 1 tuần, nhớt máy cũng ngả màu đục bất thường và vón cục bám trên cây thăm nhớt.
Ông Võ Kế Chiến, ở Trường THCS Cát Hải, cho biết: tháng 10.2013, ông cùng 5 anh, chị em trong trường đến cửa hàng xe máy Trung Hùng 1 tại địa chỉ 290 - 292 Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn mua mỗi người 1 xe máy nhãn hiệu FUTURE 125FI với giá 31,2 triệu đồng/chiếc, có sổ bảo hành 2 năm (hoặc 20.000km). Trong số những người mua xe, người đi nhiều nhất gần 15.000 km, riêng ông Chiến mới đi 8.000 km. “Trước đây, mỗi lần đi bảo hành thay nhớt không ai để ý. Ngày 12.1.2015, tôi vô tình phát hiện nhớt xe có màu trắng đục, tiếng máy kêu to khác thường, nên thông báo số anh em cùng kiểu xe tháo cây thăm dò nhớt ra xem, thì xe nào cũng có tình trạng như xe tôi”, ông Chiến nói.
Thấy bất thường, ngày 12.1.2015, những người mua xe FUTURE 125FI ở Cát Hải đã đưa 6 chiếc xe xuống cửa hàng xe máy Trung Hùng 1 khiếu nại. Nhân viên kỹ thuật của cửa hàng xem xét từng chiếc xe, chụp ảnh, quay video clip và hứa sẽ gởi ra hãng HONDA Việt Nam để có thông tin ngay cho khách hàng về sự cố này. Rồi các nhân viên súc rửa và thay nhớt mới, mỗi chủ xe phải trả 80.000 đồng. Không yên tâm, 22 ngày sau (4.2) ông Chiến kiểm tra thì nhớt máy cũng bị trắng đục như trước (trong thời gian này không ai rửa xe) nên nghĩ đây là lỗi kỹ thuật của HONDA Việt Nam, nên đã làm đơn đề nghị đơn vị sản xuất và đại lý được ủy nhiệm phải có trách nhiệm khắc phục hoặc thu hồi những chiếc xe này. Ngày 1.3 ông Chiến lại mang xe xuống cửa hàng Trung Hùng 1, nhân viên kỹ thuật cửa hàng đề nghị cho rã máy sửa chữa. “Tuy buồn là xe mới mua nhưng tôi vẫn chấp nhận lời đề nghị của cửa hàng, nhưng yêu cầu cửa hàng làm giấy cam kết, nếu sau khi rã máy và ráp lại vẫn còn bệnh cũ thì phải bồi thường xe mới. Cửa hàng không làm cam kết nhưng giam xe tôi để sửa, đến ngày 4.3 họ điện tôi xuống lấy xe về và 15 ngày sau xe vẫn trở lại chứng cũ”, ông Chiến ta thán.
Anh Mai Thiện, cán bộ kiểm lâm xã Cát Hải cũng mua và sử dụng xe bị lỗi giống xe ông Chiến. Anh Lê Văn Lịch, giáo viên Trường THCS xã Cát Hải mua 1 xe FUTURE 125FI tại cửa hàng HONDA ủy nhiệm Viễn Thuận Phát 2, số 198- 200 Quang Trung, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, cũng gặp tình trạng bất thường như trên; khi mang xe lên khiếu nại, cửa hàng bán xe xem xét kỹ, cho rằng xe bị sự cố kỹ thuật và sẽ báo cáo về hãng HONDA Việt Nam.
Tuy nhiên, đã 3 tháng kể từ khi khách hàng yêu cầu, khiếu nại, các đại lý ủy quyền cũng như hãng HONDA Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời cho khách hàng.
XUÂN THỨC
Điều 8, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (có hiệu lực thi hành từ tháng 7.2011) quy định: Người tiêu dùng được yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết. Được khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
mình cũng bị như vầy mới mua xe được 1 năm. giờ không biết phải làm sao? ra hãng chắc cũng không giải quyết được gì
Chào anh chị. Em tên Tô Ni hiện em đang sử dụng chiếc xe Future FI 125. Tuy mới mua và sử dụng được 1 năm mà xe bị xì nhớt bên hong lốc máy (trái) xì ở trên. Em có thể nhờ giải đáp dùm ạ. Xe có bị hư hỏng gì nặng lắm không? cảm ơn !
Xe tôi cũng bị tình trạng tương tự. Xe mới chạy gần 2.000 km, cũng bị đục nhớt máy. Đem ra đại lý khiếu nại, họ bảo sẽ gửi khiếu nại đến Honda. Khi tối liên lạc, Honda trả lời rất mơ hồ và đẩy trách nhiệm cho khách hàng. Mong báo BÌnh Định tiếp tục thông tin về bài này