Đôn đốc, giải quyết kịp thời và dứt điểm các KNTC của công dân
(BĐ) - Tại Báo cáo số 209-BC/TU về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26.5.2014 của Bộ Chính trị vừa được ban hành mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị... nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ trên trong thời gian đến để tránh khiếu kiện kéo dài, vượt cấp. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường kiểm tra, thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời, nghiêm khắc những trường hợp thiếu trách nhiệm hoặc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, giải quyết chậm trễ các vụ việc thuộc thẩm quyền khiến người dân bức xúc.
Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2014, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp 2.698 lượt/2.921 người đến trụ sở tiếp công dân và các cơ quan nhà nước để đưa các kiến nghị, KNTC; trong đó các KNTC về đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng chiếm hơn 50%.
NGUYỄN SƠN