Công ty TNHH Phước An: Lần đầu được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao
Năm 2015, sản phẩm nước chấm gia vị của Công ty TNHH Phước An (xã Phước An, huyện Tuy Phước) lần đầu tiên được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Chú trọng chất lượng sản phẩm và giá cả phù hợp là hướng đi của doanh nghiệp (DN) này trên thị trường nước chấm gia vị luôn cạnh tranh khốc liệt.
Khởi nghiệp từ năm 1994, sản phẩm ban đầu của Công ty TNHH Phước An là dầu ăn và bánh dầu. Một thời, bánh dầu của DN là nguồn nguyên liệu chính cho một số hãng sản xuất nước tương, DN chế biến thức ăn gia súc có thương hiệu ở TP Hồ Chí Minh. “Để mở rộng sản xuất, DN đã đầu tư dây chuyền tinh luyện dầu ăn, sản xuất nước chấm và gia vị. Với ưu thế là sử dụng nguồn nguyên liệu tươi và dồi dào tại chỗ, như ớt Phù Mỹ, tỏi Lý Sơn... nên các sản phẩm của DN luôn có chất lượng tốt và giá cả phù hợp” - chị Võ Nhất Ý Vinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Phước An, cho biết.
Công ty TNHH Phước An đã phát triển và đưa ra thị trường 4 dòng sản phẩm: dầu ăn nhãn hiệu Sunny; nước tương, sa tế và tương ớt nhãn hiệu Magic Ngon. Năm 2014, sản phẩm của DN tiếp tục khẳng định uy tín chất lượng và thương hiệu khi lọt vào danh sách 45 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, do Bộ Công Thương tổ chức.
Dù sản phẩm chính là dầu ăn, nhưng chị Vinh cho rằng các loại nước chấm và gia vị mang nhãn hiệu Magic Ngon mới là sản phẩm tạo dấu ấn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Magic Ngon chen chân vào thị trường khi thị phần nước chấm gia vị đã nằm trong tay của nhiều tên tuổi lớn của Việt Nam như Masan Consumer, Cholimex Food..., chưa kể các thương hiệu ngoại nhập.
Để tạo ra dòng sản phẩm có chất lượng và hương vị riêng biệt, Phước An đã nghiên cứu chế biến nước tương Magic Ngon theo phương pháp truyền thống kết hợp công nghệ lên men hiện đại, sản phẩm có màu sắc hấp dẫn, cân bằng độ mặn - ngọt... Năm 2008, khi “cơn lốc” nước tương có hàm lượng 3-MCPD - một chất gây bệnh ung thư - vượt ngưỡng quy định của Bộ Y tế khiến các “đại gia” nước chấm điêu đứng thì kết quả kiểm tra sản phẩm của Phước An vẫn đảm bảo. Nhờ kiểm soát tốt chỉ tiêu 3-MCPD, Phước An phát triển mạnh thị trường, nhất là ở các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Song song với cải tiến thiết bị, công nghệ sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm luôn được DN chú trọng. Phước An đã xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 và ISO 22000:2005 - HACCP đối với tất cả các dòng sản phẩm, đặc biệt với nước tương Magic Ngon.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, Phước An tiếp tục giữ ưu thế bằng yếu tố chất lượng đi kèm với giá cả hợp lý. Chị Vinh chia sẻ: “Chúng tôi đang tiến hành cải tiến mẫu mã và nâng cao các chỉ tiêu chất lượng để sản phẩm làm ra phù hợp tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của các nước phát triển. Hiện tại, sản phẩm của DN đã được xuất sang một số nước Đông Nam Á và đang có kế hoạch xúc tiến sang thị trường châu Âu, châu Mỹ”.
THU HIỀN