Thêm nhiều đề xuất giảm TNGT trên “cung đường đen”
Sau khi Báo Bình Định số 5696 (ra ngày 15.4.2015) đăng bài “Thêm một vụ TNGT trên cung đường đen” (đường Trần Hưng Đạo đoạn từ ngã 5 Đống Đa đến ngã 3 Ông Thọ) và giải pháp của Ban ATGT tỉnh, một số bạn đọc đã góp ý với Ban ATGT tỉnh về các giải pháp tăng cường đảm bảo ATGT ở cung đường này. Báo Bình Định trích đăng một số ý kiến.
* Cấm xe tải chạy từ 6 đến 8 giờ sáng thì hợp lý hơn!
Trước hết, người dân chúng tôi hoan nghênh tinh thần cầu thị của lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, tiếp thu ý kiến của dân để giải quyết thực trạng này. Đề nghị cơ quan chức năng cần triển khai làm ngay lập tức, sớm ngày nào đỡ chết thêm người ngày đó. Nhưng, cấm xe tải chạy từ 5-7 giờ sáng là chưa hợp lý vì đây chưa phải là cao điểm, đông nhất là từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút. Vì vậy, cấm xe tải chạy vào thời điểm từ 6 đến 8 giờ sáng thì hợp lý hơn. Ngoài ra, cần tăng cường CSGT thường xuyên tuần tra ở cung đường này để chấn chỉnh các hành vi vi phạm luật ATGT.
QUOCBAO
* Phân làn và kiểm soát
Theo tôi, nên phân làn xe rõ ràng và hạn chế tốc độ, gắn camera giám sát. Đặc biệt, CSGT cần xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT vì hiện nay giao thông trên tuyến đường này lộn xộn. Tại ngã 3 có đèn giao thông tín hiệu, nên xem xét và cho phép vượt đèn đỏ bên phải (phía không có đường giao nhau) để tránh dồn tắc xe. Cấm xe chạy vào giờ cao điểm không hẳn là một giải pháp tốt, nó sẽ làm ứ xe ở các đầu khác và khi thông xe cũng sẽ lại như cũ.
PHAN HÙNG
* Sợ quá nhưng biết làm sao (!)
Khi đến đoạn đường này ai cũng bị áp lực, lo sợ vì không biết tai nạn xảy ra lúc nào. Với tốc độ chạy quá nhanh của xe tải lớn, nhỏ hiện nay, thì những người đi xe máy chúng tôi muốn xin qua đường cũng rất khó khăn. Thậm chí, xe tải qua mặt bóp còi inh ỏi cũng làm giật mình mà té xuống. Tại trụ đèn đỏ ngã ba Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi, dù đèn đỏ đã bật mà các phương tiện vẫn cứ thản nhiên đua nhau chạy, nhất là những giờ cao điểm. Chúng tôi rất mong các cấp, cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, giám sát và có những biện pháp khắc phục, xử lý thực trạng trên để tạo niềm tin và sự an toàn tốt nhất cho những người tham gia giao thông.
THU HUYỀN
* Cần phải có đường xuống cảng Quy Nhơn dành riêng cho xe tải
Đoạn đường từ ngã 5 Đống Đa đến cầu sông Ngang vốn đã nhỏ lại cộng thêm lưu lượng xe cộ lớn, nhất là xe tải đến và đi cảng Quy Nhơn và cảng Thị Nại. Việc cấm xe tải lưu thông trên đoạn đường này hiện nay là rất cần thiết. Tuy nhiên, về lâu dài, cần một tuyến đường riêng cho xe tải ra vào các cảng, đồng thời cấm không cho xe tải lưu thông trên các tuyến nội thành là Nguyễn Huệ và đường Trần Hưng Đạo để vào ra cảng.
NGUYỄN XUÂN SINH - NGUYỄN PHÚC
Theo tôi nên làm cây cầu vượt dành cho xe tải và ô tô, từ chợ dinh về tới ngã năm đống đa là thượng sách,nhanh và đỡ tốn chi phí nữa
Theo tôi thì các đồng chí CSGT hay đứng trên cầu Đôi để "kiểm tra" xe tải, thì từ nay đừng đứng ở đó nữa mà hãy đến các trụ đèn xanh đèn đỏ trên địa bàn TP Quy Nhơn để làm nhiệm vụ thì tốt hơn, vì không ở đâu người dân khi tham gia giao thông mà vượt đèn đỏ nhiều như ở Bình Định !