Ra mắt loạt chương trình quảng bá vẻ đẹp Việt Nam
Dự án “The Beauty of Vietnam” được Trung tâm UNESCO Văn hóa, Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) thực hiện với mục đích gìn giữ và quảng bá văn hóa Việt Nam đã chính thức khởi động vào tối 12.5 tại TPHCM.
Dự án này gồm ba chương trình chính là "Dáng Việt", "Duyên Việt" và "Nét Việt", nhằm góp phần xây dựng diện mạo mới cho hoạt động quảng bá du lịch và vinh danh nét đẹp Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, chương trình “Dáng Việt” thông qua các buổi trình diễn những bộ sưu tập áo dài nhằm gìn giữ và quảng bá vẻ đẹp tinh tế của áo dài Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là điểm sáng văn hóa tại TPHCM trong thời gian tới. Người dân TP và du khách có thể thưởng thức chương trình hoàn toàn miễn phí vào sáng thứ Bảy hằng tuần, tại tiền sảnh của nhà hát TPHCM.
Trong khi đó, chương trình “Duyên Việt" sẽ bao gồm các hoạt động biểu diễn ca vũ nhạc kịch, nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc của 54 dân tộc trên đất nước Việt Nam. Khán giả sẽ được tìm hiểu về trang phục truyền thống, phong tục tập quán, đời sống văn hóa các các dân tộc thông qua những câu chuyện tình yêu đầy màu sắc. Chương trình sẽ diễn ra hằng tuần tại các khách sạn cao cấp, nơi khách du lịch trong và ngoài nước có thể tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.
Chương trình “Nét Việt” sẽ giới thiệu vẻ đẹp văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam thông qua bộ sưu tập ảnh các trang phục truyền thống.
Theo Lê Anh (chinhphu.vn)