“Hành trình cuộc sống” đến với trẻ em nghèo Bình Định
Sáng 23.6.2015, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) AIA Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em (QBTTE) Việt Nam đã tổ chức phát động Chương trình “Hành trình cuộc sống” với mục đích gây quỹ mua xe đạp tặng cho trẻ em nghèo hiếu học ở tỉnh Bình Định. Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của UBND tỉnh, Sở LĐ-TB&XH.
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng; bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc QBTTE Việt Nam; đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lãnh đạo Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam; các sở, ngành chức năng...
Tại buổi lễ, thông qua QBTTE tỉnh, AIA Việt Nam và QBTTE Việt Nam trao tặng 50 chiếc xe đạp và 50 phần quà với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có gần 1300 em học sinh nghèo ở 32 tỉnh thành trên cả nước nhận được xe đạp trong Chương trình “Hành trình cuộc sống”. Ngoài việc hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, “Hành trình cuộc sống” còn mang ý nghĩa tuyên truyền về Quyền trẻ em, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.
Cũng trong khuôn khổ Chương trình, nhằm góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn được tặng xe đạp, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi viết về “Hành trình cuộc sống 2015” với nội dung chính là những chia sẻ của các em về hành trình tới trường của mình trước khi được tặng xe và chia sẻ những đổi thay, những ước mơ của các em sau khi được “Hành trình cuộc sống” tặng xe đạp.
Được biết, “Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với QBTTE Việt Nam, chính quyền và QBTTE của các tỉnh, thành phát động từ năm 2014. Năm 2015, “Hành trình cuộc sống” mùa thứ hai với một số nét mới sẽ được tổ chức thành 15 sự kiện chính từ Bắc vào Nam nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập AIA Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ tặng tối thiểu 1.000 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo của 25 tỉnh, thành trên toàn quốc. 8 chương trình đầu tiên của năm 2015 đã được tổ chức tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Sơn La, Lạng Sơn, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế; và Bình Định là tỉnh thứ 9.
Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200 ngàn trẻ em phải bỏ học mà một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường, theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH. Nhiều em ở các vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5-10 km hoặc xa hơn để đến trường. Các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em.
Theo đại diện của AIA Việt Nam, phát động Chương trình “Hành trình cuộc sống”, AIA mong muốn góp phần giúp học sinh nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường để tiếp tục con đường học vấn. Hy vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn.
Bên cạnh Chương trình “Hành trình cuộc sống” đầy ý nghĩa này, AIA Việt Nam đã và vẫn tiếp tục tiến hành nhiều hoạt động xã hội khác, tập trung vào lĩnh vực sức khỏe, giáo dục và từ thiện trong thời gian qua. Trong gần 4 năm vừa qua, AIA đã dành tặng hơn 10 tỉ đồng cho cho các hoạt động hướng đến trẻ em nghèo Việt Nam như trao tặng hơn 1.220 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,7 triệu đồng; gần 4.000 chiếc cặp phao cứu sinh; hơn 460 bình lọc nước sạch; gần 300 suất đồ dùng học tập; hơn 3.200 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc, mang lại lợi ích cho hàng ngàn trẻ em và gia đình.
Lãnh đạo AIA Việt Nam trao tặng xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học ở Bình Định.
Nguồn: BTV
AIA Việt Nam là công ty BHNT 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn BHNT độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2.2000, 15 năm qua, AIA Việt Nam đã là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 100 văn phòng tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ hơn 480 ngàn khách hàng tham gia bảo hiểm. Tính đến hết tháng 3.2015, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 260 ngàn trường hợp với tổng số tiền hơn 1.730 tỉ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, “Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành BHNT tại Việt Nam.
Bài và ảnh: NGUYÊN VŨ