Cam kết thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế: Hoàn thành trong tháng 8.2015
(BĐ) - Đây là một trong những nội dung chính của Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, được Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Cang ký ban hành ngày 23.7.
Bộ phận tiếp đón là đối tượng được tập trung tập huấn để nâng cao kỹ năng giao tiếp.
Trong ảnh: Nhân viên đón tiếp của TTYT huyện Tuy Phước hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục đăng ký khám bệnh.
Theo đó, nhân viên y tế trong các khoa, phòng cam kết thực hiện với Trưởng khoa, phòng; Trưởng các khoa, phòng ký cam kết thực hiện với Giám đốc bệnh viện; Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Sở Y tế cam kết thực hiện với Giám đốc Sở Y tế; Giám đốc Sở Y tế cam kết thực hiện với lãnh đạo UBND tỉnh.
Cũng theo kế hoạch này, hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế sẽ được tổ chức; trước mắt tập trung cho cán bộ y tế thuộc khoa Khám bệnh, Sản, Ngoại, Hồi sức cấp cứu, Phẫu thuật gây mê hồi sức, bộ phận tiếp đón, hành chính, bảo vệ, trông giữ xe…
Kế hoạch còn đề ra các nhiệm vụ cụ thể liên quan, như thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”, quy định trang phục của cán bộ y tế, tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”, củng cố hòm thư góp ý, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực.
NGUYỄN VĂN TRANG